Sinh viên được thi cải thiện điểm ngay sau kết thúc kỳ thi chính

23/12/2017 18:12 GMT+7

Thay vì phải học lại để cải thiện điểm, sinh viên Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM sẽ được thi cải thiện điểm ngay nếu chưa ưng ý điểm thi của mình.

Hàng ngàn sinh viên Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM đang bàn tán sôi nổi về quy định thi, kiểm tra của trường này vừa được áp dụng.

Thi thử, cải thiện điểm

Theo quyết định về việc ban hành thi, kiểm tra vừa được áp dụng của Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, những môn thi trắc nghiệm khách quan, sinh viên có thể đăng ký thi thử các môn trước khi bước vào kỳ thi chính. Ngân hàng đề thi thử có khoảng 500 câu hỏi của các môn này.

Ngoài ra, sau khi thi xong, sinh viên có nhu cầu cải thiện điểm thì có thể đăng ký thi lại ngay. Quy định này áp dụng đối với sinh viên có điểm thi các môn trắc nghiệm online đạt điểm D trở lên và được tổ chức khi đã kết thúc kỳ thi chính. Sau đó, điểm bài thi nào cao hơn sẽ được ghi vào hệ thống để tính lại điểm học phần cho sinh viên.

Hai quy định mới này ngay lập tức khiến sinh viên bán tán sôi nổi. Trên diễn đàn sinh viên trường này với gần 20.000 thành viên, chủ đề này nhận được rất nhiều bình luận và chia sẻ. Đa số đều tỏ ra hào hứng với cách thi này.

Đăng Đoàn (Khoa Điện - Điện tử) cho biết nếu như áp dụng quy định này, sinh viên sẽ đỡ tốn thời gian, tiền bạc để học lại.

Mỹ Thanh (Khoa công nghệ thực phẩm) cho biết trước đây đăng ký học lại để có điểm cao hơn khá tốn tiền, khoảng hơn 1 triệu đồng/môn. Quy định mới này giúp sinh viên tiết kiệm được nhiều tiền bạc.

tin liên quan

Rầm rộ mua... suất đăng ký tín chỉ
Sẽ có nhiều thắc mắc tại sao lại có câu chuyện mua suất đăng ký tín chỉ khi mà mọi sinh viên đều có thể truy cập vào các trang web của trường để đăng ký môn học?
Hạn chế lãng phí 

Tiến sĩ Thái Doãn Thanh, Phó Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, cho biết trường xây dựng ngân hàng đề thi thử nhằm mục đích cho sinh viên làm quen với đề thi thật.

Tiến sĩ Thanh cũng cho biết trong trường luôn có hiện tượng sinh viên đăng ký học lại môn học dù đã đủ điểm đạt theo quy định. Nhưng sinh viên muốn điểm thi của mình có thể cao hơn nữa. Các năm trước, sinh viên chỉ có thể đăng ký học lại, sau đó tham gia thi để lấy điểm. Chưa kể, nếu học lại, sinh viên bắt buộc phải sử dụng điểm ở đợt này dù thấp hơn lần học trước đó.

Xuất phát từ thực tế đó, lãnh đạo trường đã bàn bạc và quyết định cho sinh viên thi cải thiện điểm. Việc này giúp sinh viên đỡ lãng phí thời gian, công sức, tiền bạc. Hơn nữa, sinh viên đã đi học một lần rồi, nếu lên lớp học lại như sinh viên mới môn đó thì không hợp lý. Trong khi sinh viên có thể học bằng nhiều cách để tham gia thi và quy định cũng giúp sinh viên nâng cao khả năng tự học để tham gia thi cải thiện điểm. Điểm ưu thế khác là nếu thi cải thiện có điểm thấp hơn, sinh viên vẫn có thể chọn điểm thi cũ để cập nhật vào hệ thống. Việc này sẽ được áp dụng toàn trường ngay từ thời gian này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.