Sinh viên đi học bù vào cuối tuần sau kỳ nghỉ dài

14/05/2020 15:47 GMT+7

Sinh viên một số trường ĐH tại TP.HCM được bố trí lịch học bù vào cuối tuần, kết hợp các hình thức học khác nhau để kịp tiến độ kết thúc năm học.

Các trường ĐH đã bắt đầu cho sinh viên trở lại trường học tập trung sau thời gian dài nghỉ phòng tránh dịch Covid-19. Để kịp tiến độ kết thúc năm học, các trường bố trí cho sinh viên tăng cường học bù vào cuối tuần hoặc kết hợp các hình thức dạy học khác nhau.

Cân nhắc giảm khối lượng kiến thức

Trường ĐH Sài Gòn vừa thông báo về việc tổ chức đào tạo học kỳ 2 năm học 2019-2020. Theo kết luận của PGS-TS Phạm Hoàng Quân, Hiệu trưởng nhà trường, trong cuộc họp các lãnh đạo đơn vị, trường còn 7 tuần dạy học tập trung trong học kỳ 2. Trong đó, 6 tuần sẽ tổ chức dạy học tập trung theo kế hoạch, 1 tuần còn lại được bù bằng cách tổ chức dạy học tập trung vào các ngày thứ 7 hằng tuần.

Theo đó, từ ngày 16.5 đến 13.6, sinh viên của trường sẽ được bố trí học tập trung vào thứ 7 hằng tuần.

Cũng theo thông báo này, do học kỳ 2 năm học này chỉ còn lại tối đa 8 tuần, trường đề nghị các khoa chủ động cân nhắc giảm hợp lý khối lượng kiến thức và yêu cầu về đề thi các học phần được phân công phụ trách, không sử dụng ngân hàng đề thi trong học kỳ này.

Những sinh viên đã đăng ký làm khóa luận tốt nghiệp nhưng do gặp nhiều khó khăn không thực hiện được, các khoa tạo điều kiện cho sinh viên học và thi các học phần thay thế khoá luận.

Đặc biệt, để kịp thời xét công nhận tốt nghiệp và tạo điều kiện cho sinh viên tốt nghiệp các ngành sư phạm xét tuyển viên chức năm 2020, trường sẽ tổ chức cho sinh viên năm thứ 4 thi kết thúc các học phần đúng tiến độ.

Trường ĐH Bách khoa TP.HCM bắt đầu cho sinh viên một số lớp và chương trình đặc biệt trở lại trường từ ngày 4.5. Đến 11.5, sinh viên toàn trường đã trở lại học bình thường theo thời khóa biểu tập trung.

Tuy nhiên, theo đại diện nhà trường, các môn học chung toàn trường của các lớp đại trà bậc ĐH vẫn tiếp tục tổ chức học trực tuyến với lịch học livestream được phân công vào cuối tuần. Kế hoạch này nhằm giảm số lớp có sĩ số lớn tăng cường phòng chống dịch Covid-19. Các lớp học trực tuyến vào cuối tuần gồm các môn đại cương như toán, lý, hóa đại cương, triết học Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, pháp luật Việt Nam

Kết hợp các hình thức dạy học

Trong khi đó, đến thời điểm này một số trường vẫn tiếp tục dạy học theo hình thức trực tuyến hoặc kết hợp các hình thức khác nhau.

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, tiến sĩ Trần Thiện Lưu, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, cho biết ngày 25.5 tới sinh viên có thể quay lại trường học trực tiếp. Tuy nhiên, trường vẫn kết hợp giữa dạy học trực tuyến kết hợp với học truyền thống (học tập trung có sinh viên).

Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM quyết định từ ngày 1.6 trở đi, tất cả các lớp lý thuyết giảng viên và sinh viên mới trở lại dạy và học bình thường theo thời khóa biểu của môn học.

Trước đó, từ ngày 18.5 đến 30.5, chỉ những lớp học lý thuyết có sĩ số dưới 50 sinh viên mới trở lại dạy và học bình thường theo thời khóa biểu. Các lớp có sĩ số trên 50 sinh viên vẫn tiếp tục học trực tuyến, đồng thời giảng viên tổ chức các hoạt động cho trợ lý giảng dạy ôn tập, củng cố kiến thức cho sinh viên theo từng nhóm.

Trước đó, từ ngày 8.5, Trường ĐH Y dược TP.HCM đã thực hiện nhiều biện pháp mới trong lớp học. Sinh viên trường này không bắt buộc đeo khẩu trang trong lớp, không áp dụng giãn cách trong lớp học và được sử dụng điều hòa. Để đảm bảo an toàn khi dạy học, tăng cường vệ sinh tối đa theo quy định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.