Sinh viên có việc làm tốt, thu nhập cao chính là thương hiệu Trường ĐH CNTT

03/03/2021 08:00 GMT+7

Trong bối cảnh công nghệ thông tin chiếm lĩnh nhiều khía cạnh quan trọng trong cuộc sống, việc lựa chọn đăng ký học nhóm ngành này đang được nhiều thí sinh quan tâm.

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở giáo dục đào tạo công nghệ thông tin (CNTT), việc chọn đúng nơi đào tạo với chất lượng cao khiến nhiều thí sinh, phụ huynh băn khoăn, bởi chọn đúng môi trường sẽ là bước đệm vững chắc và tự tin trên đường lập nghiệp. PGS-TS Nguyễn Hoàng Tú Anh, Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ Thông tin, ĐHQG-HCM (UIT) chia sẻ: "Với triết lý giáo dục “Toàn diện - Sáng tạo - Phụng sự” hướng tới khả năng học tập suốt đời, UIT đã khẳng định vị thế bằng uy tín về chất lượng đào tạo vượt trội. Sinh viên (SV) ra trường được doanh nghiệp đánh giá cao ở khả năng nắm bắt, giải quyết công việc nhanh chóng, hiệu quả. Đó là lý do hằng năm trường thu hút một số lượng lớn SV giỏi đăng ký, nhập học”.
Để không bỏ phí thời gian và tiền bạc, có được công việc đúng chuyên ngành, thu nhập cao là vấn đề đáng quan tâm, ThS Nguyễn Văn Toàn, Trưởng phòng Công tác SV UIT chia sẻ: “Theo số liệu thống kê năm 2020 của trường, tỷ lệ SV UIT có việc làm trước khi tốt nghiệp là 85%, sau khi tốt nghiệp đạt gần 97%, trong đó trên 90% làm việc ở các công ty tư nhân, các tổ chức, tập đoàn có yếu tố nước ngoài, còn lại ở các đơn vị nhà nước hoặc tự khởi nghiệp, với thu nhập trung bình khoảng 700 - 800 USD/tháng.
Sinh viên Trường ĐH Công nghệ Thông tin, ĐHQG-HCM

Sinh viên Trường ĐH Công nghệ Thông tin, ĐHQG-HCM

Học tập không chỉ là lý thuyết mà cần được thực hành trong dự án của các công ty, tập đoàn có liên kết với trường học. Đây là “điểm cộng” và yêu cầu đối với các cơ sở đào tạo, giúp trang bị hành trang vững chắc về kiến thức thực tế cho SV sau khi tốt nghiệp để nắm bắt nhanh yêu cầu công việc. TS Nguyễn Tuấn Nam, Trưởng phòng Quan hệ Đối ngoại UIT chia sẻ: “Ở UIT, việc học tập không bó khuôn trong lớp học mà SV học rất nhiều từ các dự án thực tế, đây là cơ hội giúp SV tìm hiểu, đào sâu vào các lĩnh vực mà SV quan tâm. Những trải nghiệm này có vai trò định hướng cho SV nắm bắt được các nhu cầu trong lĩnh vực nghề nghiệp mà các em dự định theo đuổi, cung cấp cho SV không gian ứng dụng tri thức, kỹ năng đã học vào thực tế. SV UIT được trao cơ hội để phát triển toàn diện lý thuyết, thực hành với nền tảng vững chắc”.
Ngoài học chuyên ngành, kỹ năng mềm và ngoại ngữ là yêu cầu thiết yếu đối với SV thời đại 4.0 nhằm bắt kịp các xu hướng thịnh hành, phát triển của xã hội. ThS Hồ Thị Minh Phượng, Phó trưởng Phòng Quan hệ Đối ngoại UIT chia sẻ: “SV UIT được cung cấp kiến thức vững chắc để tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp. UIT luôn đặt kỹ năng SV lên hàng đầu, khuyến khích SV thành thạo thêm một ngôn ngữ thứ 2 bằng chương trình đào tạo bằng ngoại ngữ miễn phí, giúp SV tiếp xúc với các tiến bộ của khoa học - công nghệ tiên tiến trên thế giới. Nhờ đó SV UIT vừa thông thạo kiến thức chuyên môn, vừa có kỹ năng mềm, kỹ năng ngoại ngữ vững chắc, đáp ứng yêu cầu ở các vị trí chủ chốt, trở thành những nhân sự cấp cao tại các công ty, tập đoàn đa quốc gia”.
Trong thời đại của CNTT lên ngôi, việc phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực này là một lựa chọn thức thời, đảm bảo tương lai vững chắc với việc làm tốt, thu nhập cao và thành đạt, rất đáng cân nhắc đối với thí sinh và phụ huynh trong kỳ tuyển sinh sắp tới.
LIÊN HỆ:
Cổng thông tin tuyển sinh Trường ĐH Công nghệ Thông tin: https://tuyensinh.uit.edu.vn
Tổ tư vấn tuyển sinh - Trường ĐH Công nghệ Thông tin, ĐHQG-HCM.
Địa chỉ: Khu phố 6, Phường Linh Trung, Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 090.883.1246 - 0971.203.246
Điện thoại: (028) 3725 2002 (số nội bộ: 234)
Email: tuyensinh@uit.edu.vn.
Website: https://tuyensinh.uit.edu.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.