Sinh viên chế xe hơi nặng 300 kg từ cây

26/05/2017 15:22 GMT+7

Các sinh viên tại Đại học Công nghệ Eindhoven ở Hà Lan đã chế tạo thành công chiếc xe hơi có vật liệu chủ yếu từ cây lanh.

Chiếc Lina làm bằng vật liệu sinh học và một số sinh viên tham gia chế tạo Ảnh chụp màn hình Ora News
“Chúng tôi đã phát triển một loại vật liệu sinh học được làm từ cây lanh. Vật liệu này được sử dụng để làm nên cấu trúc của chiếc xe. Cụ thể, toàn bộ khung xe, thân xe và nội thất bên trong đều làm từ vật liệu sinh học”, trưởng nhóm nghiên cứu Quinten Oostvogel nói với RT.
Nhóm đặt tên cho chiếc xe là Lina. Chiếc xe đã có buổi ra mắt công chúng lần đầu tiên tại Trường đại học Công nghệ Eindhoven ở thành phố Eindhoven, Hà Lan hôm 17.5.
Cây lanh có sợi rất bền và dài. Nhóm nghiên cứu đã sử dụng nó để làm vật liệu chính, Oostvogel nói thêm.
Xe Lina nặng khoảng 300 kg, chạy bằng điện. Vì khối lượng nhẹ nên nó cũng sử dụng ít nhiên liệu hơn so với những dòng xe truyền thống khác.
Phát minh của nhóm sinh viên đã thu hút sự chú ý của một số chuyên gia trong ngành sản xuất phương tiện giao thông. “Các nhà sản xuất thường khá kín đáo với những thí nghiệm của họ. Nhưng tôi chắc chắn rằng họ đang theo dõi chặt chẽ những gì các bạn sinh viên đang làm”, Carlo van de Weijer, người đứng đầu của hãng TomTom Traffic Solution chuyên sản xuất các thiết bị giao thông, nói với đài truyền hình quốc gia Hà Lan (NOS).

tin liên quan

Nam sinh Mỹ chế xe ‘độc’ từ đồ chơi

Nam sinh Dustin Sloan, 21 tuổi và bạn mình Trenton Charlson, 19 tuổi, đã chế lại một chiếc xe đồ chơi 3 bánh của trẻ con thành một cỗ xe có thể chạy băng băng trên đường. 

Bước tiếp theo, nhóm sinh viên sẽ tìm cách xin được giấy phép lưu hành cho xe Lina. Bằng cách đó, xe có thể được phép chạy trên các tuyến đường công cộng.
Năm 2011, hai nhà thiết kế nổi tiếng Kenneth Cobonpue và Albrecht Birkner đã công bố mẫu xe The Phoenix được làm từ tre và mây. Họ mất 5 năm để thiết kế và ra mắt xe. Tuy nhiên, The Phoenix chưa được sản xuất đại trà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.