Sinh viên Cambridge sợ bị đánh sau vụ đốt tiền trước mặt người vô gia cư

16/02/2017 11:03 GMT+7

Sinh viên ĐH Cambridge (Anh) được cảnh báo là không nên mặc áo đồng phục của trường ra đường để tránh bị tấn công. Lời cảnh báo được đưa ra sau khi một sinh viên Cambridge đốt tiền trước mặt người vô gia cư.

Nam sinh Ronald Coyne của Trường ĐH Cambridge đã đốt tờ 20 bảng Anh ngay trước mặt một người vô gia cư khi anh này xin sự giúp đỡ vào ngày 2.2. Đoạn video ghi lại cảnh đó đã lan truyền khắp nước Anh và gây ra làn sóng phẫn nộ, theo The Independent.
Sau vụ việc, một sinh viên mặc áo của Đại học Cambridge đang đạp xe đến trường thì bị một người lạ mặt tấn công để cướp xe. Cảnh sát đang điều tra vụ việc và yêu cầu lãnh đạo trường nhắc nhở sinh viên không nên mặc áo đồng phục của Trường ĐH Cambridge khi đi lại trong thành phố.
“Nguyên nhân vụ tấn công một phần có thể vì sinh viên đang mặc áo của trường, đó là hệ quả của hành động ngu ngốc của một sinh viên cá biệt”, tiến sĩ Paul Hartle tại Trường CĐ St Catherine, trường thành viên của ĐH Cambridge, nhắc nhở sinh viên.
Cảnh sát cho biết vụ cướp xe xảy ra vào khoảng 9 giờ 15 phút sáng 12.2. Nạn nhân miêu tả nghi phạm có dáng người cao, da trắng và để râu. Người này tiến đến vừa cướp vừa liên tục chửi rủa.
Sau hành động đốt tiền, sinh viên Coyne đã bị khai trừ khỏi các tổ chức sinh viên của Trường ĐH Cambridge. Khi biết hành động của mình gây phẫn nộ, Coyne đã tham gia hoạt động tình nguyện hỗ trợ người vô gia cư ở thành phố Edinburgh, Scotland.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.