Sinh viên bị cướp và rạch đùi: Trường ĐH Quốc tế khẳng định là tin đồn thất thiệt

Hà Ánh
Hà Ánh
21/10/2019 18:30 GMT+7

Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) khẳng định thông tin lan truyền trên mạng về sinh viên bị cướp và rạch đùi tại bến xe buýt trước cổng chính của trường là tin đồn thất thiệt.

Vài ngày gần đây một số trang mạng lan truyền thông tin cảnh báo sinh viên từ thông tin vụ việc bị cướp và rạch đùi xảy ra tại bến xe buýt trước cổng chính Trường ĐH Quốc tế. Theo đó, một nam và một nữ bị một nhóm thanh niên 5-6 người giật balo, túi xách và dùng dao thái lan rạch đùi bạn nữ. Khi bạn nam phản ứng lại thì bị nhóm thanh niên đấm vào mặt. Đặc biệt, khu vực trước cổng Trường ĐH Quốc tế đã xảy ra nhiều vụ cướp cả ngày lẫn đêm, sinh viên hãy hết sức cẩn thận…
Trước các thông tin này, chiều nay 21.10, trên fanpage Facebook của Trường ĐH Quốc tế có thông tin chính thức về vụ việc tin sinh viên Trường ĐH Quốc tế bị cướp ngày 19.10.
Thông tin ghi rõ: “Hôm nay 21.10, Trường ĐH Quốc tế đã làm việc với cảnh sát khu vực cùng các cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc tung tin đồn sinh viên trường bị cướp và bị hành hung trước cổng Trường ĐH Quốc tế (Thủ Đức, TP.HCM) chiều 19.10. Sau một ngày làm việc, cơ quan chức năng đã tìm được đối tượng tung tin đồn và yêu cầu người này nói rõ nguyên nhân tung tin gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý sinh viên và phụ huynh có con học tại trường nói riêng và ĐH Quốc gia TP.HCM nói chung...".
Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, tiến sĩ Trần Tiến Khoa, Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế, cho biết sáng nay trường đã có buổi làm việc với công an địa phương và trung tâm quản lý đô thị. “Theo đó, phía công an đã tìm được người đăng tin và mời đến làm việc. Họ thừa nhận thông tin trên không đúng sự thật và tự tạo để câu like”, ông Khoa thông tin thêm.
Tuy nhiên, vị hiệu trưởng cũng nhắn nhủ tới các sinh viên: “Khi tham gia giao thông công cộng, sinh viên cần cảnh giác, chú ý tự bảo vệ bản thân và sẵn sàng giúp đỡ nhau. Nếu thực sự có sự việc xảy ra, nhà trường sẽ phối hợp với cơ quan công an hành động để bảo vệ sinh viên trường mình”.
Sau khi trường có thông tin chính thức này, nhiều sinh viên bày tỏ sự yên tâm. Dù vậy, chia sẻ trên fanpage của trường, L.H.P nói: “Mình nghĩ thông tin này cũng giúp sinh viên bớt thể hiện vật chất trước đám đông để tự bảo vệ bản thân mình. Dù thông tin không có thật nhưng cẩn thận vẫn hơn”.
Còn N.D., sinh viên ngành quản trị kinh doanh Trường ĐH Quốc tế, cho biết bản thân không tận mắt chứng kiến mà chỉ đọc thông tin qua mạng. “Điểm dừng xe buýt trước cổng chính của trường là điểm mình thường xuống nên ban đầu khi tiếp cận thông tin mình rất lo lắng. Giờ nhà trường đã khẳng định thông tin này sai sự thật, mình cảm thấy đỡ lo”, N.D. chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.