Sinh viên Anh tự tử ngày càng nhiều

31/05/2016 09:22 GMT+7

Các nhà chức trách Anh đã phải lên tiếng cảnh báo khi tỷ lệ sinh viên tự tử ở nước này tăng mạnh. Tình trạng áp lực học tập, bị trêu chọc, bắt nạt trong trường đại học đang ảnh hưởng tiêu cực đến người trẻ.

Sinh viên Anh tự tử vì chịu đựng quá nhiều áp lực - Ảnh minh họa: Shutterstock

Theo số liệu vừa công bố của Phòng thống kê quốc gia Anh (ONS), nếu năm 2007 ở Anh chỉ ghi nhận 75 vụ sinh viên tự tử thì con số này đã tăng lên 134 vụ vào năm 2014. Đây là con số cao nhất suốt nhiều năm nay, The Independent.
Nạn nhân đều từ 18 tuổi trở lên. Trong số này, tỷ lệ nam giới tự sát cao hơn hẳn với 97 trong 134 trường hợp. Tuy nhiên, đây có thể chỉ là mặt nổi của vấn đề.
Một nghiên cứu cũng vừa công bố của Đại học Manchester (Anh) tiết lộ hơn một nửa người trẻ cho rằng họ đang chịu áp lực học tập và bị bắt nạt, trêu ghẹo ở trường từng có hành vi tự làm tổn thương thể xác.
Tự tử là nguyên nhân tử vong hàng đầu của người trẻ và gây ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng lên gia đình họ, giáo sư Louis Appleby, người dẫn đầu nghiên cứu của Đại học Manchester cho biết.
Ngoài ra, một nghiên cứu khác của Đại học York (Anh) cũng khẳng định sinh viên Anh đang bước gần đến tình trạng khủng hoảng. Hiện tượng sinh viên gặp vấn đề về sức khỏe tâm thần ngày càng tăng và mức độ cũng nghiêm trọng hơn.
Các nhà khoa học cho rằng có 3 yếu tố dẫn đến tự tử và ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của sinh viên. Thứ nhất là giá học phí đại học tăng. Yếu tố thứ hai là thị trường lao động khó khăn, khiến sinh viên tốt nghiệp khó tìm việc. Yếu tố còn lại là do sự xuất hiện của công nghệ kỹ thuật số, mạng xã hội dẫn đến tình trạng bị châm chọc, xúc phạm trên mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.