Sinh viên Anh tự tử do không 'hợp' với môi trường đại học

27/05/2016 15:15 GMT+7

Một sinh viên thông minh nhưng nhút nhát ở Anh đã tự sát ở trong phòng ký túc xá vì không thích ứng được với cuộc sống của một sinh viên đại học.

Andrew Stoney, 19 tuổi, đến từ thị trấn Abingdon, quận Oxfordshire, Anh, đã bỏ học khóa lấy bằng kỹ sư ở Trường ĐH Manchester vào tháng 9.2015.
Theo Daily Mail, gia đình và bạn bè cho biết sinh viên này đã kết bạn và chú tâm vào việc học, thậm chí nói với ba mẹ muốn về nhà ăn mừng Lễ Giáng sinh sớm hơn 1 tuần.
Nhưng ngày đầu tiên của học kỳ đầu tiên vào tháng 1, các bảo vệ đã tìm thấy anh treo cổ trong ký túc xá. Trước khi treo cổ anh đã gọi về cho gia đình nhưng không ai nghe máy.
Hồ sơ điều tra về cái chết của sinh viên này ở Trường Manchester vừa cho thấy Andrew là một sinh viên thông minh và tài năng nhưng lại gặp khó khăn với việc hòa nhập cuộc sống đại học.
Sinh viên tự sát vì không thích nghi được với môi trường đại học 2
Trường ĐH Manchester, nơi Andrew đã phải bỏ học sau khi đăng ký học lấy bằng kỹ sư - Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Cha của Andrew là Richard Stoney, 56 tuổi, đang làm giám đốc một công ty thiết bị y tế nói rằng: “Cậu ta rất nhút nhát trước mọi người. Cậu ta thường không muốn giao du với ai đó nếu không biết rõ về họ”.
Ông cũng cho biết con trai mình cũng thích chơi thể thao như cricket và gặp gỡ bạn bè. Con trai ông cũng có thói quen tụ tập bạn bè đi uống nước vào thứ 3 mỗi tuần.
Kể về ngày đầu tiên đến trường đại học, ông Stoney nói rằng: “Cậu ta nhận thấy cuộc sống sinh viên rất khó khăn, nó muốn quay về nhà và Shelagh (mẹ của cậu) cũng muốn nó về và nó đã về nhà”.
Và sau một thời gian ở nhà, anh tìm được một nơi khác ở trường để sống.
Trong tuần đầu con trai quay lại trường, ông cho biết vẫn nhắn tin và nói chuyện với con trai. Ông nhận thấy con trai có chút buồn phiền nhưng không nghĩ con bị trầm cảm hay tệ hơn là đang muốn tự tử.
Và vào ngày 14.1, Andrew quay lại trường trước khi khóa học mới bắt đầu và đó cũng ngày cuối cùng gia đình không còn nhận được tin nhắn nào từ con trai mình.
Sau 3 ngày không thấy tin nhắn từ con trai, bà Stoney đã liên hệ với nhà trường trong khi chồng của bà quyết định lái xe đến trường để tìm con.
Và khi ông Stoney vừa đến được trường thì ông thấy thanh tra cảnh sát và lãnh đạo an sinh của trường đại học ở đó. Ông được đưa vào phòng riêng và được giải thích mọi thứ đã xảy ra. Người ta tìm thấy Andrew treo cổ trong phòng và bảo vệ đã phải phá cửa để vào được bên trong.
Cảnh sát kết luận cái chết của Andrew là do tự tử và thông báo cho gia đình của anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.