Sinh viên Anh gây ra hàng trăm vụ cháy mỗi năm do bất cẩn

06/01/2017 14:01 GMT+7

Sự bất cẩn của sinh viên khi tự nấu ăn ở khu nội trú đã gây ra hàng trăm vụ cháy mỗi năm ở London, Anh. Một khảo sát cho thấy có đến 1/3 sinh viên không biết về các tiêu chuẩn an toàn phòng cháy.

Lính cứu hỏa London phải xử lý hàng trăm vụ cháy mỗi năm do sinh viên gây ra - Ảnh chụp màn hình the Telegraph

Các số liệu tiết lộ khoảng 6% các vụ cháy ở London do sinh viên gây ra, trong khi nhóm này chỉ chiếm 0,4% dân số thành phố, theo The Telegraph.
Cơ quan cứu hỏa London cho biết họ nhận đến 555 cuộc gọi báo cháy trong năm 2015, tức trung bình mỗi tuần là hơn 10 cuộc gọi. Mức này đã tăng 14% so với năm trước đó.
Tuy nhiên, cơ quan cứu hỏa cũng thêm rằng nhiều cuộc gọi là báo động sai do hệ thống bị lỗi, chậm bảo trì hay do sinh viên nấu nướng nhưng để khét. Các trường đại học đã ban hành nhiều khuyến cáo và quy định an toàn trong ký túc xá, khu nội trú.

Hồi tháng 10.2015, một sinh viên khi chế biến thức ăn bằng chảo dầu đã bất cẩn gây hỏa hoạn ở ký túc xá Đại học Bristol (Anh). Đám cháy lan ra và thiêu hủy nhiều phòng khác.
Một báo cáo khác của Hiệp hội sức khỏe và an toàn đại học Anh (USHA) lưu ý những hoạt động thử nghiệm trong phòng thí nghiệm cũng là một nguyên nhân dẫn đến hỏa hoạn.
Năm 2016, ký túc xá của Trường King's College London (Anh) cũng bị lửa thiêu rụi. Ngoài ra, một số vụ cháy lớn do sinh viên nấu nướng bất cẩn cũng xuất ở khu vực Nottingham và Whitechapel, phía đông London.

tin liên quan

Hơn 1/3 sinh viên Anh hối hận vì đã học đại học
Một khảo sát vừa được công bố cho thấy hơn 1/3 người có bằng cấp hối hận vì đã học đại học, và một nửa trong số đó cảm thấy bằng cấp không giúp ích cho họ mấy trong công việc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.