Singapore hỗ trợ gần 4.000 tỉ đồng cho du học sinh nước ngoài

Khánh An
Khánh An
06/08/2019 15:10 GMT+7

Nhiều sinh viên nước ngoài chỉ phải trả khoảng 50% chi phí cho việc học đại học tại Singapore.

Tờ Today ngày 6.8 đưa tin Bộ Giáo dục Singapore dành học bổng và hỗ trợ học phí cho du học sinh nước ngoài với tổng số tiền hằng năm lên đến 238 triệu SGD (3.980 tỉ đồng).
Phát biểu trước Quốc hội, Bộ trưởng Giáo dục Ong Ye Kung cho biết số tiền này chiếm khoảng 1,8% trong ngân sách hằng năm của bộ, trong đó khoảng 130 triệu SGD được dành cho các khoản học bổng.
Tuy nhiên, Bộ trưởng Ong thừa nhận học bổng và các khoản hỗ trợ học phí cho du học sinh nước ngoài đã giảm khoảng 50% trong vòng 10 năm qua.
Trong khi đó, sinh viên Singapore hiện trả khoảng 25% tổng chi phí khi học đại học. “Ngay cả sau khi được trợ phí, sinh viên nước ngoài vẫn phải trả gấp đôi so với sinh viên Singapore”, ông Ong cho biết.
Giải thích về lợi ích của việc tiếp nhận du học sinh quốc tế, Bộ trưởng Giáo dục Singapore cho rằng đây là cơ hội cho các sinh viên trong nước kết nối với bạn bè quốc tế, bên cạnh việc thu hút nhân tài phục vụ trong nước.
“Điều này ngày càng quan trọng hơn trong lĩnh vực giáo dục vì chúng ta đang làm việc trong một thế giới toàn cầu hóa và đa văn hóa. Nhiều người đã cắm rễ, được thường trú, nhập tịch và lập gia đình tại đây. Ngay cả khi họ quyết định rời Singapore, họ có thể trở thành một phần trong mạng lưới giá trị toàn cầu giúp lên tiếng nói hoặc thúc đẩy sự phối hợp với Singapore”, theo Bộ trưởng Ong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.