Singapore cấm giáo viên dùng Zoom dạy học từ xa

12/04/2020 11:19 GMT+7

Singapore đã ra lệnh ngừng sử dụng công cụ Zoom trong công tác giảng dạy tại nước này sau khi xuất hiện 'những sự cố vô cùng nghiêm trọng' trong tuần đầu tiên kể từ khi đảo quốc sư tử tiến hành phong tỏa chống Covid-19 .

Công nghệ hội thảo từ xa Zoom trở thành sự lựa chọn phổ biến  để dạy học trong lúc nhiều nước và vùng lãnh thổ trên thế giới áp dụng lệnh phong tỏa hoặc giãn cách xã hội nhằm phòng chống Covid-19.
Tuy nhiên, Zoom đang đối mặt với tình trạng bị tẩy chay sau một loạt các sự cố người lạ xâm nhập phòng chat, có những hành vi kích dục hoặc chèn những hình ảnh khiêu dâm qua mạng, hoặc thông tin cá nhân của học sinh rơi vào tay bên thứ ba.
Trưởng phòng công nghệ của Bộ Giáo dục Singapore, ông Aaron Loh, cho hay “đã xuất hiện những sự cố vô cùng nghiêm trọng”, nhưng không nêu chi tiết.
“Bộ Giáo dục đang tiến hành điều tra vụ việc và sẽ trình báo cảnh sát nếu cần thiết”,  ông Loh cho bết thêm.
Tạm thời, các giáo viên Singapore sẽ ngừng dùng Zoom dạy học từ xa cho đến khi mọi vấn đề được giải quyết, theo Hãng tin AFP hôm 12.4.
Báo chí trong nước cho hay trong một sự cố, những hình ảnh không phù hợp độ tuổi đã xuất hiện trên màn hình của các học sinh, và những người đàn ông lạ mặt lên tiếng chọc nghẹo các nữ sinh đang học.
Vài ngày trước, thành phố New York đã quyết định không sử dụng công cụ này sau khi nhận nhiều than phiền từ cư dân của thành phố.
Trước Singapore, rất nhiều khách hàng lớn đã bỏ Zoom vì các lỗ hổng bảo mật được công khai, bao gồm Tesla, Space Explective Technologies, chính phủ Đức và chính quyền Đài Loan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.