Sĩ tử Hà Nội đánh giá đề Toán trắc nghiệm 'dễ thở'

22/06/2017 18:59 GMT+7

Mặc dù đây là năm đầu tiên thi trắc nghiệm môn Toán trong kỳ thi THPT quốc gia, song nhiều thí sinh đánh giá đề thi vừa sức, hoàn toàn có thể đạt điểm 8, điểm 9.

Chiều nay 22.6, hơn 860.000 thí sinh trên cả nước làm bài thi môn toán trong kỳ thi THPT quốc gia 2017. Năm nay, lần đầu tiên môn toán được làm bài theo hình thức trắc nghiệm. Trong khi thí sinh bước vào thi môn toán, các phụ huynh ở bên ngoài phòng thi tỏ ra khá lo lắng về hình thức thi này.
Bác Lê Đình Thành (phụ huynh học sinh Trường THPT Cầu Giấy) chia sẻ: "Năm nay là lần đầu tiên môn Toán thi trắc nghiệm nên các cháu rất bỡ ngỡ. Cho dù đã được ôn luyện và làm quen với các đề thi trắc nghiệm trong thời gian qua, nhưng ít nhiều thì hình thức thi trắc nghiệm cũng sẽ lạ lẫm hơn đối với các học sinh so với hình thức thi tự luận như những năm trước. Cái khó nhất của thi trắc nghiệm môn toán là phân phối thời gian hợp lý để làm hết được 50 câu".
thi-thpt-2017
Thí sinh cả nước kết thúc môn thi Toán vào chiều nay 22.6 Ảnh Minh Chiến
Tuy nhiên, kết thúc buổi thi môn Toán chiều nay tại điểm thi Trường THCS Lê Quý Đôn (phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy), đa phần thí sinh đều đánh giá mặc dù hình thức thi trắc nghiệm còn mới mẻ đối với môn Toán nhưng đề thi năm nay vừa sức.
Thí sinh Nguyễn Thái Dương (lớp 12 Lý 2, Trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam) chia sẻ: "Theo đánh giá của em thì đề thi năm nay khá "dễ thở". 40 câu đầu tương đối vừa sức với đa phần các học sinh, 10 câu còn lại sẽ là những câu để phân loại thí sinh". 
Nguyễn Thái Dương tự tin sẽ được trên 9 điểm môn Toán. Thí sinh này cũng chia sẻ, lần đầu thi trắc nghiệm môn Toán nên còn nhiều bỡ ngỡ trong việc phân phối thời gian cho toàn bộ đề thi. 
Trong khi đó, theo nhận xét cá nhân của sĩ tử Bùi Hà Phương (Trường THPT Cầu Giấy), có khoảng 30 câu đầu trong đề thi khá dễ, nên việc dành được 6 điểm là điều hoàn toàn có thể với các học sinh trung bình. "Các câu về sau càng tăng độ khó, nếu biết cách phân phối thời gian hợp lý thì hoàn toàn có thể đạt điểm 9", thí sinh Phương nói.
Một số hình ảnh tại điểm thi trường THCS Lê Quý Đôn (Cầu Giấy) chiều nay:
thi-thpt-2017
Năm nay, lần đầu tiên môn Toán thi theo hình thức trắc nghiệm Ảnh Minh Chiến
Phụ huynh và học sinh khá lo lắng khi lần đầu tiên môn Toán thi theo hình thức trắc nghiệm. Việc phân phối thời gian hợp lý cho toàn bộ đề thi là rất quan trong Ảnh Minh Chiến
thi-thpt-2017
Tuy nhiên, sau khi kết thúc buổi thi, nhiều thí sinh đánh giá đề thi năm nay "dễ thở". Ảnh Minh Chiến
thi-thpt-2017
Thí sinh cười rạng rỡ sau khi làm được bài môn Toán Ảnh Minh Chiến
thi-thpt-2017
ĐĐề Toán năm nay có khoảng 10 câu cuối để phân loại thí sinh Ảnh Minh Chiến
thi-thpt-2017
Sĩ tử nắm chặt tay phụ huynh tươi cười sau khi làm được bài môn Toán Ảnh Minh Chiến
thi-thpt-2017
Tại điểm thi trường THCS Lê Quý Đôn (Cầu Giấy), nam sĩ tử này tự tin sẽ được 8 điểm môn Toán Ảnh Minh Chiến
thi-thpt-2017
Thí sinh Nguyễn Thái Dương (bìa phải) cho biết đề năm nay vừa sức, tự tin được trên 9 điểm môn Toán Ảnh Minh Chiến
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.