Sẽ xử lý nghiêm vi phạm của giáo viên 'quyền lực' im lặng không giảng bài

Bích Thanh
Bích Thanh
03/04/2018 18:25 GMT+7

Chiều 3.4, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có báo cáo chính thức gửi Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP.HCM về việc xử lý nội dung phản ánh của học sinh về cô giáo im lặng không giảng bài trong 4 tháng.

Như Thanh Niên đã thông tin trong bài viết Nữ sinh bật khóc khi kể về giáo viên 'quyền lực' đăng ngày 23.3, tại buổi gặp gỡ học sinh tiêu biểu do Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức, khi đề cập đến mối quan hệ giữa giáo viên và học sinh, một nữ sinh Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè) vừa khóc vừa nói: “Trong lớp có một cô giáo bộ môn khi lên bục giảng không nói gì với chúng con cả, cô không dạy, cô chỉ viết bài. Đã hơn một học kỳ, lớp con phải tự học, tự làm bài. Giáo viên chủ nhiệm của chúng con có cố gắng giải quyết nhưng không thành công. Có thể nói là cô khá 'quyền lực', mọi người đều sợ, con và cả thầy cô cũng vậy...”.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT TP.HCM, ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh trên, lãnh đạo Sở đã kết luận đây là vụ việc ảnh hưởng đến quyền lợi học sinh, vì vậy Sở lập tổ công tác đến trường để làm việc với các bên liên quan. Sở GD-ĐT TP.HCM xác định: Giáo viên T.T.M.C đã có sai phạm về chuyên môn nghiệp vụ, không thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của giáo viên khi giảng dạy toán tại lớp 11A1. Đồng thời, giáo viên chủ nhiệm, trợ lý thanh niên khi tiếp nhận ý kiến phản ánh của học sinh đã không làm tròn trách nhiệm, không xử lý kịp thời các ý kiến của học sinh và không phản ánh lên cấp trên. Đặc biệt, lãnh đạo nhà trường đã thiếu sót trong công tác quản lý, để sự việc xảy ra trong thời gian dài mà không phát hiện, xử lý.

Sở chỉ đạo hiệu trưởng nhà trường khẩn trường tiến hành xem xét xử lý kỷ luật các cá nhân có liên quan, báo cáo sở. Bên cạnh đó, cần có các biện pháp để ổn định tình hình nhà trường, tâm lý học sinh và giáo viên, đảm bảo công tác học tập chuẩn bị cho các kỳ thi cuối năm. Sở cũng chỉ đạo nhà trường phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh để có các giải pháp nhằm ổn định tâm lý, không để ảnh hưởng đến kết quả học tập, đặc biệt vào thời điểm chuẩn bị các kỳ thi kết thúc năm học như hiện nay. 

Theo báo cáo của Trường THPT Long Thới, ngày 7.4 nhà trường sẽ họp toàn thể đơn vị thực hiện quy trình xem xét, xử lý kỷ luật viên chức. Về trách nhiệm của lãnh đạo nhà trường, Sở GD-ĐT sẽ tiến hành xem xét trách nhiệm và xử lý hiệu trưởng sau khi có báo cáo đầy đủ từ nhà trường và các cá nhân liên quan. 

Sở GD-ĐT TP.HCM cũng đánh giá vụ việc đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi học sinh, gây bức xúc cho phụ huynh học sinh, cho xã hội, làm ảnh hưởng đến uy tín đội ngũ nhà giáo, vì vậy phải xử lý nghiêm người vi phạm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.