Sẽ thực hiện tuyển sinh đầu cấp qua mạng

Bích Thanh
Bích Thanh
20/02/2019 20:02 GMT+7

TP.HCM sẽ tiến tới tuyển sinh đầu cấp qua mạng và tổ chức thi trắc nghiệm trên máy tính

Ngày 20.2, Sở GD- ĐT TP.HCM triển khai kế hoạch thực hiện đề án phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành Giáo dục giai đoạn tứ nay đến năm 2020.
Theo đó, phòng GD các quận, huyện  được phân cấp nghiên cứu, xây dựng kế hoạch thực hiện mô hình ứng dụng CNTT với những nội dung như: Lớp giao tiếp gồm các ứng dụng công nghệ giúp học sinh, giáo viên, các bộ quản lý, phụ huynh học sinh…giao tiếp với nhà trường thông qua website trường học, mạng xã hội và các công cụ trực tuyến, thư điện tử.

Đặc biệt, từ đề án này, các quận, huyện xây dựng lớp dịch vụ công trực tuyến cung cấp các ứng dụng để người dùng có thể thực hiện các dịch vụ về giáo dục với nhà trường uqa mạng internet. Một số dịch vụ công có thể áp dụng trong trường phổ thông như sau: Dịch vụ giúp phụ huynh đăng  ký tuyển sinh đầu cấp, thông tin về quá trình học tập, đăng ký các hoạt động ngoại khóa…

Ngoài ra, theo đề án, các trường phổ thông khi thực hiện phải đảm bảo yêu cầu với 2 mức cơ bản và nâng cao của các nội dung trong quản lý, điều hành nhà trường, đồi mới nội dung phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá. Cụ thể tối thiểu 50% giáo viên có năng lực thiết kế bài giảng e-learning, đóng góp cho kho bài giảng dùng chung và thường xuyên áp dụng bài giảng… Các trường phân phối sao cho có tối thiểu từ 15% đến 30% số tiết học có ứng dụng CNTT, ứng dụng phần mềm hỗ trợ dạy học, phần mềm mô phòng, hỗ trợ thực hành , thí nghiệm ảo.

Sau giải đoạn nói trên, đề án có xây dựng tầm nhìn đến năm 2025 trong đó có nội dung đáng chú ý là giáo viên giảng dạy thông qua hình thức chủ yếu là giáo án điện tử. Việc tổ chức thi và chấm điểm cho học sinh thông qua hệ thống trắc nghiệm trên máy tính. Hệ thống đào tạo từ xa qua mạng được triển khai rộng rãi.

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.