Sẽ tập trung thanh tra những vấn đề ‘nóng’ gì trong năm học 2020-2021?

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
15/09/2020 17:46 GMT+7

Kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm học 2020-2021 cần có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào việc thực hiện các nhiệm vụ chủ yếu cũng như những vấn đề “nóng” của ngành giáo dục mà xã hội quan tâm, bức xúc.

Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra năm học 2020-2021. Theo đó, nội dung thanh, kiểm tra phải tập trung vào việc thực hiện các nhiệm vụ chủ yếu của ngành GD-ĐT.
Cụ thể, đối với giáo dục mầm non, tập trung kiểm tra công tác phòng, chống bạo hành trẻ, cũng như quản lý nhóm trẻ tư thục.

Tiếng khóc ai oán trong vụ sập cổng trường khiến 3 học sinh tử vong

Đối với giáo dục phổ thông, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ đầu năm học, công tác tuyển sinh; việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới; quản lý điểm, đánh giá xếp loại học sinh.
Đối với các nội dung thuộc thẩm quyền quản lý của địa phương, cơ sở giáo dục, kiểm tra việc quản lý dạy thêm, học thêm; quản lý thu chi trong nhà trường; việc thực hiện các quy định về công khai trong nhà trường; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý giáo dục; việc tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học; việc cấp, phát quản lý văn bằng, chứng chỉ; việc công khai đối với cơ sở giáo dục;
Việc thực hiện chế độ, chính sách nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; quản lý hoạt động liên kết đào tạo; quản lý hoạt động các cơ sở giáo dục có yếu tố nước ngoài; trung tâm du học; hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ tin học,… cũng là những nội dung cần được kiểm tra trong kế hoạch.
Bên cạnh đó, kế hoạch thanh, kiểm tra cũng quan tâm việc giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, giáo viên; biện pháp đảm bảo an toàn trường học, phòng chống bạo lực học đường và một số vấn đề nóng, bức xúc liên quan đến giáo dục mà xã hội quan tâm.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao về video nữ sinh lớp 7 bị 'chị đại' chặn đánh trên đường đi học về ở Thanh Hóa

Hướng dẫn của Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu việc tranh tra, kiểm tra đột xuất được tiến hành dựa trên cơ sở rà soát, cập nhật thông tin phản ánh của dư luận, phương tiện thông tin đại chúng về các tiêu cực, sai phạm trong GD-ĐT.  Sau khi tổ chức thanh tra, kiểm tra đột xuất, sẽ xử lý nghiêm sai phạm (nếu có) theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.