Sẽ kiểm tra tình hình thu chi đầu năm tại các trường học

Bích Thanh
Bích Thanh
01/09/2020 12:14 GMT+7

Theo thông tin từ Sở GD-ĐT TP.HCM, sở này sẽ thành lập các đoàn kiểm tra tình hình thu chi đầu năm của các trường và các đơn vị trực thuộc để kịp thời chấn chỉnh tình trạng thu các khoản không đúng quy định.

Theo đó, trong văn bản hướng dẫn việc thu chi đầu năm do ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, ký và ban hành đến 24 quận, huyện có quy định:

UBND các quận, huyện chỉ đạo phòng giáo dục phối hợp với phòng tài chính xem xét các khoản thu theo thỏa thuận như tiền phí bán trú, vệ sinh bán trú… theo đề nghị của các trường cho phù hợp với thực tế. Không cào bằng mức thu, thống nhất bằng văn bản trước khi tổ chức thực hiện.

Các khoản thu hộ, cho hộ, phòng giáo dục chịu trách nhiệm hướng dẫn các trường tổ chức lấy ý kiến thống nhất của phụ huynh học sinh để tổ chức thực hiện

UBND quận, huyện thành lập các đoàn kiểm tra tình hình thu chi đầu năm tại các trường, chấn chỉnh tình trạng thu không đúng quy định.

Cũng trong văn bản của sở có quy định cụ thể đến các trường học phải niêm yết công khai và phổ biến các văn bản chỉ đạo đến giáo viên, phụ huynh học sinh… Đề nghị các trường thực hiện giãn thời gian thu, không tổ chức thu gộp nhiều khoản trong cùng một thời điểm.

Các trường học phải công khai bằng văn bản tất cả các khoản thu, nêu rõ các khoản thu theo quy định, khoản thu theo thỏa thuận, khoản thu hộ chi hộ. Khi thu phải cấp hóa đơn thu tiền cho từng học sinh, tuyệt đối không được giao cho giáo viên trực tiếp thu, cho tiền…

Đồng thời để kịp thời chấn chỉnh tình trạng thu các khoản thu không đúng quy định, lãnh đạo sở cho hay sở sẽ thành lập các đoàn kiểm tra tình hình thu chi đầu năm tại các trường học.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.