Sẽ ghi hình học sinh không đội mũ bảo hiểm

07/04/2015 07:23 GMT+7

Sáng 6.4, lực lượng CSGT của TP.HCM đã kiểm tra, nhắc nhở, đánh giá việc thực hiện đội mũ bảo hiểm (MBH) của học sinh tại các trường, đặc biệt là bậc tiểu học.

Sáng 6.4, lực lượng CSGT của TP.HCM đã kiểm tra, nhắc nhở, đánh giá việc thực hiện đội mũ bảo hiểm (MBH) của học sinh tại các trường, đặc biệt là bậc tiểu học.

Sẽ ghi hình học sinh không đội mũ bảo hiểmNhiều phụ huynh vi phạm việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em - Ảnh: Đức Tiến
Mặc dù có thông tin từ ngày 6 - 9.4, CSGT sẽ kiểm tra, nhắc nhở việc thực hiện đội MBH đối với trẻ em, song học sinh nhiều trường vẫn không được đội MBH khi đến trường. Vào sáng 6.4, đoàn kiểm tra liên ngành P.12, Q.10 (TP.HCM) đã đến Trường tiểu học Thiên Hộ Dương (Q.10) nhắc nhở hàng chục trường hợp học sinh đến trường không đội MBH. Thậm chí, nhiều phụ huynh chở 2 - 3 học sinh “đầu trần” đến trường. Cùng thời điểm, nhiều học sinh từ cấp tiểu học đến THPT không đội MBH khi được phụ huynh đưa đón ở nhiều tuyến đường như: Tô Hiến Thành, 3 Tháng 2, Điện Biên Phủ, Trương Định, Bùi Hữu Nghĩa...
Theo kế hoạch, lực lượng cảnh sát chia thành 2 đợt cao điểm với mục đích giáo dục, tuyên truyền sâu rộng quy định này nhằm góp phần giảm TNGT liên quan đến trẻ em. Cụ thể, từ ngày 6 - 9.4, CSGT sẽ nhắc nhở và đến ngày 10.4 sẽ kiên quyết xử lý nghiêm. Đợt này, CSGT ra quân tập trung tuần tra kiểm soát xử lý tại khu vực xung quanh trường học.
Ngoài xử lý “nóng”, CSGT sử dụng camera ghi hình học sinh vi phạm tại các trường học, thông báo cho nhà trường để mời phụ huynh lên nhắc nhở, yêu cầu viết cam kết không tái phạm. Theo Nghị định 171/2013/NĐ-CP quy định xử phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng đối với hành vi người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy không đội “MBH cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “MBH cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách; trừ trường hợp chở người bệnh đi cấp cứu, trẻ em dưới 6 tuổi, áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật. Do đó, khi người lớn chở trẻ em từ 6 tuổi trở lên cùng tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy bắt buộc phải đội MBH cho trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.