Sẽ công khai danh sách giáo viên các trường ngoài công lập

Bích Thanh
Bích Thanh
28/06/2019 19:39 GMT+7

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết lãnh đạo sở đã có kế hoạch công khai danh sách giáo viên của các trường ngoài công lập, để sao cho giáo viên cơ hữu của trường này không thể có trong danh sách giáo viên cơ hữu của trường khác.

Ngày 28.6, Sở GD-ĐT TP.HCM công bố trang thông tin dịch vụ giáo dục với địa chỉ dichvugiaoduc.hcm.edu.vn
Theo đó, Sở thực hiện trang thông tin này nhằm mục đích công khai danh mục và thông tin các đơn vị, cơ sở thực hiện dịch vụ giáo dục như trường ngoài công lập, trường quốc tế, trung tâm tư vấn du học, cơ sở dạy thêm học thêm...
Với những thông tin này, phụ huynh, học sinh sẽ thuận tiện trong việc tra cứu, tìm hiểu thông tin nhằm lựa chọn các đơn vị cung cấp dịch vụ đã được cấp phép phù hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình.
Đồng thời qua những thông tin cung cấp trên trang thông tin này, là cơ sở để các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân giám sát, thực hiện các hoạt động thanh tra, kiểm tra sau khi cấp phép.
Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho hay thực tế có nhiều phụ huynh còn nhầm lẫn giữa trường ngoài công lập với trường quốc tế, lựa chọn những trung tâm tư vấn chưa được cấp phép...
Bên cạnh đó, ông Hiếu cũng cho hay trong thời gian tới, trên trang thông tin sẽ công khai những hình thức xử lý, xử phạt những đơn vị thực hiện không đúng quy định. Thêm vào đó, để các trường ngoài công lập đảm bảo nguồn và chất lượng đội ngũ giáo viên, lãnh đạo Sở nhấn mạnh đã có kế hoạch công khai danh sách giáo viên của từng trường để sao cho giáo viên cơ hữu của trường này không thể có trong danh sách giáo viên cơ hữu của trường khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.