Sẽ có rất nhiều thông tin về kỳ thi THPT quốc gia

Hà Ánh
Hà Ánh
03/01/2019 07:28 GMT+7

Lúc 8 giờ 30 ngày 5.1, chương trình Tư vấn mùa thi 2019 do Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai tổ chức sẽ khai mạc tại Trường ĐH Đồng Nai.

Dự kiến có gần chục ngàn học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tham gia.
Không chỉ tham dự trực tiếp, hàng triệu học sinh trong cả nước có thể theo dõi chương trình phát trực tiếp trên các kênh truyền hình trực tuyến của Báo Thanh Niên tại: thanhnien.vn, Facebook/thanhnien.com và YouTube Thanh Niên.

Những thông tin mới nhất

Chương trình Tư vấn mùa thi diễn ra tại Trường ĐH Đồng Nai ngày 5.1 để mở đầu chuỗi tư vấn diễn ra tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước trong năm thứ 21 của chương trình. Chương trình diễn ra nguyên ngày với nhiều hoạt động thu hút gần 10.000 học sinh các trường THPT tham dự.
Theo đó, hoạt động chính của chương trình sẽ là phần tư vấn chuyên sâu về thi cử, định hướng nghề nghiệp.
Trong buổi sáng, lãnh đạo Bộ GD-ĐT sẽ cung cấp thông tin mới nhất về kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, đặc biệt là những điểm mới về đề thi, cách thức tính điểm xét tốt nghiệp. Bên cạnh đó là những điều chỉnh trong xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ như xác định điểm sàn với khối ngành sức khỏe, sư phạm…

Định hướng chọn ngành nghề

Tham dự chương trình, đại diện Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai sẽ có những định hướng cho học sinh trong việc chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, trong đó có thông tin về xu hướng tuyển dụng giáo viên trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn tới.
Với cái nhìn tổng quan hơn, ông Trần Anh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, sẽ có những thông tin mới nhất về xu hướng thị trường lao động trong năm 2019. Đặc biệt là những dự báo nhu cầu nhân lực sau 4 - 5 năm, ông Tuấn sẽ giúp học sinh có định hướng chọn ngành có thể tìm được việc làm trong tương lai.
Học sinh tham dự chương trình sẽ trao đổi và giải đáp trực tiếp với đại diện của ĐH Quốc gia TP.HCM và nhiều trường ĐH khác tại TP.HCM và khu vực lân cận. Đây không chỉ là cơ hội để được lắng nghe thông tin mới nhất về phương án tuyển sinh các trường, quan trọng hơn học sinh còn được dịp bày tỏ những băn khoăn, trăn trở về hướng đi trong tương lai của bản thân.
Tại chương trình, học sinh đạt thành tích cao trong học tập cũng sẽ nhận được học bổng Nguyễn Thái Bình do Báo Thanh Niên phối hợp với các trường trao tặng.
Sau ngày khai mạc, ngày 6.1 chương trình sẽ tiếp tục diễn ra tại Trường THPT Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu).
Huy động học sinh lớp 12 tham gia
Lãnh đạo Sở GD-ĐT Đồng Nai đã có công văn gửi các trường THPT thông báo về việc tham gia chương trình khai mạc Tư vấn mùa thi 2019. Công văn ghi rõ: “Đây là chương trình nhằm cung cấp thông tin mới nhất về kỳ thi quốc gia THPT và xét tuyển ĐH, CĐ năm 2019, đồng thời đây cũng là dịp tạo cho các học sinh cơ hội tham quan, tìm hiểu thông tin, học bổng ở các gian hàng của nhiều trường ĐH khu vực phía nam”.
Để học sinh có cơ hội được tham gia chương trình, Sở GD-ĐT huy động lực lượng học sinh lớp 12 trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, do chương trình được truyền hình trực tuyến trên kênh thanhnien.vn, Facebook/thanhnien.com và YouTube Thanh Niên, Sở cũng yêu cầu các đơn vị cử giáo viên chủ nhiệm, bí thư Đoàn trường phụ trách học sinh của trường theo dõi trong suốt chương trình.
Sở GD-ĐT yêu cầu hiệu trưởng các trường phối hợp triển khai thực hiện nhằm giúp học sinh được tiếp cận nhiều hơn với những thông tin về thi tuyển, giúp các em định hướng nghề nghiệp trong tương lai đúng với khả năng, sở trường, điều kiện của bản thân và gia đình, góp phần vào việc phân luồng học sinh sau trung học phổ thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.