Sẽ có quy định để điểm chuẩn vào lớp 10 không như 'chơi chứng khoán'

11/07/2018 08:41 GMT+7

Ông Lê Ngọc Quang, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, khẳng định những trường công bố điểm chuẩn tăng theo buổi giống 'chơi chứng khoán' như Trường Tạ Quang Bửu chỉ là cá biệt nhưng Sở cũng sẽ có biện pháp chấn chỉnh trong năm tới.

Xung quanh những chuyện lạ lùng trong tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội vừa qua, cuối chiều 10.7, ông Lê Ngọc Quang, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, khẳng định những trường công bố điểm chuẩn tăng theo buổi giống “chơi chứng khoán” như Trường Tạ Quang Bửu chỉ là cá biệt nhưng Sở cũng sẽ có biện pháp chấn chỉnh trong năm tới. Cụ thể, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ tham mưu để quy định tuyển sinh vào lớp 10 về điểm chuẩn cho cả trường công và ngoài công lập, theo hướng đã tuyển thì chỉ được phép tuyển đủ chỉ tiêu, nếu không đủ thì hạ điểm chuẩn chứ không được phép tăng.
Xung quanh việc các trường ngoài công lập thu “phí giữ chỗ, phí ghi danh”, lãnh đạo Sở GD-ĐT khẳng định không có bất cứ quy định nào cho phép các trường được thu những loại phí này.
Do vậy, “Sở GD-ĐT sẽ kiên quyết yêu cầu tất cả các trường ngoài công lập phải trả lại khoản thu này cho phụ huynh học sinh, không loại trừ trường nào”, ông Quang khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.