Sau tiết học STEM, học sinh làm dụng cụ lọc nước cho mẹ

Bích Thanh
Bích Thanh
26/12/2018 16:35 GMT+7

Tham gia vào hoạt động giáo dục STEM, học sinh không chỉ học, hiểu kiến thức, mà còn có ý thức thực hiện sản phẩm để giúp đỡ ba mẹ.

Sáng nay, 26.12, gần 500 học sinh Trường tiểu học Trần Khánh Dư (Q.1, TP.HCM) tham gia ngày hội STEM với chúng em.

Tại ngày hội, sau khi nghe giáo viên cung cấp kiến thức cơ bản để hiểu về khái niệm STEM thì học sinh lần lượt trải nghiệm các hoạt động thí nghiệm và khám phá tại các trạm kiến thức.

Ở khu vực trạm kiến thức có tên Nhà khoa học tương lai, học sinh tham gia tìm hiểu về sự phát triển của loài người. Ngoài ra, học sinh các lớp tạo thành nhóm và được giáo viên hướng dẫn cùng chế tạo tên lửa nước, máy hút bụi, dụng cụ lọc nước, thuyền buồm, xe chạy bằng bong bóng…

Học sinh tập làm sản phẩm Bảo Châu

Bà Trần Hương, hiệu trưởng nhà trường, cho hay đây là lần đầu tiên nhà trường tổ chức hoạt động giáo dục kiến thức theo hình thức STEM. Tất cả giáo viên của trường đảm nhiệm từ khâu lên kế hoạch, chuẩn bị nguyên, vật liệu, tự tìm hiểu các kiến thức, kỹ năng, tập huấn cho nhau và cùng nhau hướng dẫn cho học sinh. Mục đích là giúp học sinh không chỉ biết mà còn hiểu kiến thức một cách nhẹ nhàng, hào hứng, vừa học vừa chơi, khám phá thế giới xung quanh, giảm bớt áp lực.

Hào hứng khi sản phẩm gần hoàn thành Bảo Châu

Tham gia ngày hội, một học sinh lớp 5/1 được giáo viên hướng dẫn thực hiện dụng cụ lọc nước hào hứng khoe: “Thầy giáo hướng dẫn xong rồi, chúng con đã hoàn thành sản phẩm. Mấy hôm nữa con sẽ rủ ba cùng làm bộ lọc lớn hơn để lọc nước ở khu vực bếp cho mẹ nấu ăn. Con thích những tiết học như thế này”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.