Sau tết, giáo viên vùng cao 'đội rét' vận động học sinh đến trường

Trong tiết trời giá rét, nhiệt độ khoảng 10 độ C, nhưng những thầy cô ở huyện vùng cao Hướng Hóa (Quảng Trị) vẫn phải vượt suối, băng rừng, đi gọi học sinh đến lớp...

Trong tiết trời giá rét, nhiệt độ khoảng 10 độ C, nhưng những thầy cô ở huyện vùng cao Hướng Hóa (Quảng Trị) vẫn phải vượt suối, băng rừng, đi gọi học sinh đến lớp...

Giáo viên vùng cao phải chuẩn bị tư thế và sức khỏe để đi vận động học sinh đến trườngGiáo viên vùng cao phải chuẩn bị tư thế và sức khỏe để đi vận động học sinh đến trường
Đến hẹn lại lên, cứ sau khi ăn tết xong, nhiều giáo viên ở huyện vùng cao này lại chuẩn bị tư thế và sức khỏe để đi “đón” học sinh.
Đã là ngày đi học thứ 3 sau 9 ngày nghỉ tết nhưng tại Trường tiểu học xã Húc (huyện Hướng Hóa) còn nhiều học sinh vẫn chưa thấy... mặt. Thay vì ngồi chờ đợi, sốt ruột thì nhiều giáo viên của trường đã chủ động tìm đến nhà học trò để tìm hiểu nguyên nhân, vận động phụ huynh cho các em đến lớp.
Đường xa, gió lạnh nhưng cũng chính vì thế mà lay động được suy nghĩ của dân bản... “Sau dịp Tết Nguyên đán, việc vận động các em đến lớp gặp nhiều khó khăn vì các em còn phụ giúp việc nương rẫy cho gia đình, đường sá đi lại xa xôi. Đội ngũ cán bộ, giáo viên cũng cố gắng hết sức để vận động các em tới lớp. Phụ huynh nào chưa hiểu thì chúng tôi sẽ đến nhà nhiều lần, vận động nhiều lần”, cô giáo Nguyễn Thị Đào, giáo viên Trường tiểu học xã Húc, tâm sự.
Nỗ lực của giáo viên vùng cao với mong muốn đưa học sinh trở lại lớp. Nỗ lực của giáo viên vùng cao với mong muốn đưa học sinh trở lại lớp
Theo thầy Lê Văn Quảng, Hiệu trưởng Trường tiểu học xã Húc, hiện trường có 500 học sinh, trong đó học sinh đồng bào thiểu số chiếm hơn 97%. Vì vậy, việc huy động đảm bảo 100% trẻ đến trường sau mỗi dịp nghỉ lễ, tết là thách thức lớn với nhà trường.
“Trong tết nhà trường cũng có kế hoạch phối hợp với đoàn thanh niên, hội phụ nữ, các ban ngành trong xã, trong thôn để vận động học sinh đảm bảo sĩ số 100%, tại các điểm lẻ nhà trường cho giáo viên vào sớm, vận động phụ huynh cho các em đi học đầy đủ... nhưng tình hình vẫn còn nhiều nỗi lo”, thầy Quảng nói.
Được biết, hiện nay không chỉ tại xã Húc mà nhiều trường tại các xã vùng bản của huyện Hướng Hóa cũng đang tích cực thực hiện các giải pháp đảm bảo sĩ số học sinh đến trường. Đặc biệt tại các điểm trường lẻ thì nhiệm vụ này được đẩy mạnh hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.