Sau phúc khảo, trên 26% bài thi thay đổi điểm

10/05/2019 18:48 GMT+7

Sau phúc khảo, tỷ lệ bài thi một học kỳ của sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM có thay đổi điểm lên tới 26% trên tổng số bài thi đăng ký phúc khảo.

Trường ĐH Sư phạm TP.HCM có thông báo kết quả phúc khảo bài thi của sinh viên hệ chính quy học kỳ 1 năm học 2018-2019.

Theo đó, trong tổng số 338 bài thi đăng ký phúc khảo ở đợt thi này có 88 bài thi thay đổi điểm (chiếm tỷ lệ khoảng 26%).

Các bài thi có thay đổi điểm theo hướng tăng hoặc giảm ở mức từ 0,1-0,5 điểm.

Đáng chú ý là một số bài thi sau phúc khảo tăng lên tới 4 điểm. Cụ thể là có bài thi xuất hiện ở môn xác suất thống kê tăng từ 1 lên 5 điểm, một bài thi ở môn tiếng Anh học phần 2 cũng tăng từ 1 lên 5 điểm, môn đại số tuyến tính cũng có bài được tăng từ 1,5 lên 5,5…

Có những bài thi được tăng tới 4 điểm sau chấm phúc khảo Bảo Hân

Ngược lại có những bài thi bị giảm điểm sau phúc khảo giảm từ 1-1,2 điểm như: môn dẫn luận ngôn ngữ, văn học phương đông 2, ngôn ngữ đối chiếu…

Theo đại diện nhà trường, với tổng số vài chục ngàn bài thi của sinh viên thì số lượng bài phúc khảo trên là bình thường.

Tuy nhiên theo trưởng phòng Đào tạo một trường ĐH khác tại TP.HCM thì số lượng bài thi phúc khảo, đặc biệt số bài thi có thay đổi điểm sau phúc khảo như trên là rất lớn. Theo người này, một học kỳ trường này có khoảng 200-300.000 bài thi nhưng số bài phúc khảo không đáng kể do áp dụng hình thức chấm trắc nghiệm bằng máy và làm phách với bài thi tự luận.

Rõ ràng, nếu tính tỷ lệ bài thi phúc khảo so với tổng vài chục ngàn bài thi của sinh viên thì con số này không đáng kể. Nhưng nếu nhìn vào số bài thi có thay đổi điểm so với tổng số bài thi đăng ký phúc khảo thì đây cũng là con số rất đáng quan tâm về cách thức chấm thi của trường.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.