Sau khi nhận bằng cử nhân, cụ bà 89 tuổi vẫn muốn học tiếp

Văn Khoa
Văn Khoa
27/05/2018 11:32 GMT+7

Cụ bà Ella Washington, 89 tuổi, có 12 người con, vừa lấy bằng cử nhân 2 năm về nghiên cứu liên ngành và đang có kế hoạch học tiếp để lấy thêm bằng cử nhân lịch sử.

Bà Washington lớn lên ở bang Bắc Carolina (Mỹ) trong thập niên 1930, khi giáo dục không được xem trọng trong các gia đình làm nông. Bà bị buộc phải bỏ học khi đang học lớp 6.
Sau khi kết hôn và có 12 người con, bà Washington muốn làm thêm điều gì đó cho các con. Bà Ellen Mitchell, con gái của cụ Washington, cho báo Inside Edition hay: “Mẹ tôi luôn luôn là một người học suốt đời. Ước muốn học tập và đeo đuổi giáo dục của mẹ đã trở thành truyền thống của gia đình. Mẹ dạy tất cả các con của mình cách đọc, viết và làm toán trước khi các con bắt đầu đến trường”.
Bà Washington chuyển đến thủ Washington D.C. khi còn là một bà mẹ trẻ, và đã làm nhiều công việc khác nhau. Bà ghi danh học một chương trình giáo dục dành cho người lớn và lấy được bằng Phát triển giáo dục tổng quát (GED), tương đương với bằng tốt nghiệp phổ thông trung học, vào năm 1978 khi ở tuổi 49. Đến năm 2012, bà Washington mới nghỉ làm việc và bắt đầu ghi danh vào chương trình học qua mạng của Đại học Liberty ở bang Virginia.
Mới đây, cụ bà Washington đã nhận bằng cử nhân 2 năm về nghiên cứu liên ngành tại Liberty, nhưng bà vẫn chưa muốn dừng lại ở đó và đang có kế học lấy bằng cử nhân lịch sử của trường này. “Mọi người nên biết lịch sử của họ và học thêm về lĩnh vực này. Nhiều người không biết nhiều về lịch sử. Học tiếp không có gì là sai cả”, cụ bà Washington kêu gọi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.