Sau chấm thẩm định, 42 thí sinh Sơn La bị hạ điểm môn văn

Quý Hiên
Quý Hiên
25/07/2018 12:20 GMT+7

Trong số 110 bài văn được rút ra để chấm thẩm định tại Sơn La, có 42 bài điểm thực thấp hơn điểm đã công bố. Bài có điểm thi sai lệch nhiều nhất là từ 8,5 xuống còn 4 điểm, chênh 4,5 điểm.

Như Báo Thanh Niên đã phản ánh, từ ngày 20.7, Bộ GD-ĐT đã thành lập hội đồng chấm thẩm định bài thi Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Hội đồng đã tiến hành chấm thẩm định tại Sơn La, song song với hoạt động xác
Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La cũng đã có thông báo kết quả đối chiếu điểm thi môn văn Kỳ thi THPT quốc gia của thí sinh tỉnh nhà. Theo thông báo này, có 16 thí sinh điểm thể hiện trên bài thi sai lệch với điểm được Hội đồng thi Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La công bố hôm 11.7. Đáng chú ý, trong danh sách này có một số thí sinh bị “nhầm” hơn 1 điểm, trong đó có em ở điểm thi Trường THPT Mai Sơn bị nhầm từ 6 (điểm thực) thành 8 (điểm công bố) và 1 em khác cũng ở điểm thi này bị nhầm từ 7,5 thành 8,5…
minh kết quả thi của tổ công tác do Bộ GD-ĐT cử lên tỉnh này từ ngày 19.7.
Hội đồng chấm thẩm định đã tiến hành chấm thẩm định 110 bài thi môn văn nghi vấn có dấu hiệu điểm cao bất thường. Theo ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT), kết quả chấm thẩm định cho thấy có 12 bài thi điểm chấm thẩm định thấp hơn điểm mà Hội đồng thi Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La công bố hôm 11.7 từ 1 điểm trở lên.
Còn theo thống kê các bài thi có thay đổi sau khi chấm thẩm định môn văn của Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La, tổng số bài thi văn mà điểm công bố hôm 11.7 cao hơn điểm Bộ GD-ĐT chấm thẩm định là 42 bài. Có 30 bài điểm chênh tối thiểu là 0,5, và 12 bài chênh từ 1 điểm trở lên như ông Mai Văn Trinh đã thông báo.
Trong đó, có 1 bài chênh nhiều nhất, 4,5 điểm (điểm công bố hôm 11.7 là 8,5; điểm chấm thẩm định là 4). Một bài khác chênh 3 điểm (điểm công bố là 8, điểm chấm thẩm định là 5).
Theo yêu cầu của tổ công tác xác minh kết quả thi của Bộ GD-ĐT tại Sơn La, kết quả chấm thẩm định được xem là điểm thi chính thức của bài thi. Kết quả này được sử dụng để xét tốt nghiệp THPT và làm căn cứ để các trường đại học, cao đăng xét tuyển sinh.
Chi tiết cụ thể xem ở bảng sau:
Danh sách kết quả điểm thi của 42 thí sinh sau khi chấm thẩm định Ảnh Quý Hiên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.