Sau 1 năm tốt nghiệp, 65% sinh viên Đại học Luật Hà Nội được làm đúng nghề

Quý Hiên
Quý Hiên
23/04/2018 19:53 GMT+7

65% sinh viên Trường đại học Luật Hà Nội được làm việc đúng nghề sau 1 năm tốt nghiệp là thông tin được chia sẻ tại lễ công bố công bố quyết định chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục trường này vừa tổ chức.

Trường đại học Luật Hà Nội là 1 trong khoảng 80 trường đại học trong nước hiện đã được công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục. Việc kiểm định trường này do Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện, với kết quả kiểm định đạt 80,3% (49 tiêu chí đạt/ tổng số 61 tiêu chí). Trong đó, tất cả tiêu chí về người học (9 tiêu chí) đều đạt. Đáng chú ý, có 65% sinh viên của trường có việc làm đúng nghề đào tạo sau khi tốt nghiệp 1 năm. 
Theo bà Tạ Thị Thu Hiền, Phó giám đốc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội, so với các trường có đào tạo ngành luật đã được kiểm định, trường đã chứng tỏ được vai trò dẫn dắt của mình trong hệ thống nghiên cứu, đào tạo luật học trong nước.
Tuy nhiên, trung tâm cũng khuyến cáo trường này một số điểm tồn tại cần khắc phục, như cần chú trọng tuyển dụng đội ngũ có trình độ cao thông qua đa dạng hóa nguồn tuyển; hoặc cần tổ chức xây dựng, quản lý ngân hàng câu hỏi thi, đề thi và thực hiện quy trình thi, kiểm tra quy chuẩn, hiện đại để đảm bảo đánh giá được năng lực người học khách quan, chính xác.
Mới đây, một số trường đại học tại Hà Nội cũng đã tổ chức lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục, trong đó có các Trường đại học Thương mại, Trường đại học Lâm nghiệp. Theo yêu cầu của Bộ Giáo dục - Đào tạo, từ năm 2018 trở đi, chỉ những trường đại học nào đã được kiểm định mới được tự quyết định số lượng chỉ tiêu tuyển sinh trên cơ sở các quy định về đảm bảo chất lượng cũng do chính bộ này đặt ra.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.