Sát giờ thi, mẹ hối hả mang căn cước công dân đến điểm thi cho con

08/07/2021 16:14 GMT+7

2 giờ 10 phút, một phụ huynh hối hả chạy đến trước điểm thi tốt nghiệp THPT để mang căn cước công dân cho con trai đang dự thi tại đây.

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Khuyến (Q.10, TP.HCM), trong buổi thi cuối cùng môn thi ngoại ngữ vào chiều nay, một thí sinh dự thi đã quên mang căn cước công dân để đối chiếu với phiếu dự thi. Phụ huynh nhận ra sự cố đã nhanh chóng mang đến trước cổng trường và nhờ thầy cô hỗ trợ.

Ôn bài rồi vô tình làm rơi căn cước công dân

Theo chia sẻ từ cô V.Đ.M.Tài (53 tuổi, Q.10, TP.HCM), con trai bỏ phiếu dự thi, căn cước công dân, các giấy tờ cần thiết vào túi hồ sơ, kèm theo vài tài liệu ôn bài. Vào giờ trưa, tranh thủ thời gian nghỉ ngơi tại nhà, thí sinh lấy bài ra ôn và vô tình làm rơi mà không hay biết.
“13 giờ 30 phút, cháu tự lái xe đến điểm thi. Đến gần 14 giờ 10 phút, khi đang loay hoay dọn hàng thì thấy căn cước công dân rơi trên bàn. Tôi sợ quá nên chạy nhanh đến điểm thi”, cô kể.
Đứng trước cổng trường, người mẹ cầm trên tay căn cước công dân của con trai và loay hoay không biết nhờ ai gửi vào phòng thi cho cháu. “Tôi không biết là cháu có cần nó hay không, nhưng suốt 3 buổi thi trước, lúc nào cháu cũng mang theo trong túi hồ sơ. Tôi lo sợ con trai bỏ quên căn cước công dân và giám thị không cho thi thì ảnh hưởng đến kết quả thi”, cô nói.
Gương mặt hốt hoảng thấy rõ của cô M.Tài khiến những người chứng kiến cũng lo lắng không kém. Đội tình nguyện viên và lực lượng chiến sĩ tại điểm thi trấn an cô.
Sau khi nghe cô tường thuật câu chuyện, một thầy hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại điểm thi đã nhanh chóng liên lạc với hội đồng thi và chuyển căn cước công dân đến phòng thi của thí sinh.

Phụ huynh có con quên CCCD được tình nguyện viên và thầy giáo hỗ trợ

Thanh Dung

Phụ huynh tại điểm thi có thí sinh dương tính Covid-19: “Thi xong hết rồi tính”

“Nếu không ai gọi là an tâm”

Chia sẻ thêm với chúng tôi, khi thấy căn cước công dân nằm trên bàn, cô M.Tài nói cô run đến mức “bất động” mà không thể nghĩ nên làm gì. Nhưng may mắn nhà nằm trên đường Sư Vạn Hạnh, Q.10, khá gần điểm thi nên cô nhanh chóng chạy đi cho kịp.
“Tôi không dám liên lạc cho cháu sợ ảnh hưởng rồi lỡ có gì bị đình chỉ thì khổ. Chạy lẹ đến đây, hỏi cô chú cho chắc là cần thiết hay không. Nếu cần thì có ngay lập tức, còn không thì sau khi cháu thi xong, nhờ hội đồng thi giúp đỡ đưa đến tay cháu”, cô chia sẻ.
Được thầy giáo trấn an, cô bình tĩnh hơn và quay về nhà đợi tin tức. Sự việc diễn ra chỉ tầm 5 phút nhưng nhờ sự sát sao, tận tình từ những tình nguyện viên đến thầy cô hỗ trợ mà thẻ căn cước công dân của thí sinh cũng được chuyển về hội đồng thi xử lý ngay lập tức. “Về nhà đợi tin cháu, nếu không có cuộc gọi nào là an tâm rồi. Hôm nay môn cuối ngày cuối, tôi chỉ mong mọi thứ suôn sẻ”, cô tâm sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.