Sáp nhập Trường ĐH An Giang vào ĐHQG TP.HCM: Có thể tuyển sinh từ năm 2018

30/11/2017 20:42 GMT+7

Trường ĐH An Giang sẽ tuyển sinh năm 2018 với tư cách là trường thành viên ĐH Quốc gia TP.HCM (ĐHQG TP.HCM) nếu tiến độ sáp nhập đáp ứng yêu cầu.

Sáng nay (30.11), Hội đồng ĐHQG TP.HCM đã họp bàn về các việc quan trọng trong đơn vị. Trước đó, Hội đồng đã lên phương án tuyển thí sinh vào Trường ĐH An Giang (với tư cách là trường thành viên) ngay trong năm 2018. Tuy nhiên, Hội đồng quyết định tiếp tục hoàn thiện đề án sáp nhập trước khi triển khai.

Trong cuộc họp, Hội đồng dành thời gian riêng để bàn về giải pháp thực hiện chuyển Trường ĐH An Giang về ĐHQG TP.HCM với các phần: tổ chức quản lý bộ máy và nhân sự, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, người học, tài chính và tài sản… Những phương án này sẽ được bàn trước và áp dụng ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ có quyết định chính thức về việc sáp nhập sắp tới.

Dự kiến sau khi hoàn tất sáp nhập, ngay từ năm 2018, Trường ĐH An Giang sẽ tuyển sinh với tư cách là trường thành viên của ĐHQG TP.HCM. Trước mắt, trường này sẽ tiếp tục tuyển sinh theo chỉ tiêu được Bộ GD-ĐT giao trước đó (hơn 10.000 SV cả cao học, ĐH và CĐ). ĐHQG TP.HCM sẽ tiếp nhận tất cả bộ máy của trường gồm: 8 khoa, 2 bộ môn, 6 trung tâm, 9 phòng ban chức năng… Đặc biệt, trong đó có cả Trường Phổ thông Thực hành sư phạm -  ĐH An Giang.

Lãnh đạo ĐHQG TP.HCM dự kiến giai đoạn gia nhập, đảm bảo ổn định khoảng 2 năm (2018 - 2019). Sau đó là đến giai đoạn hội nhập vào tất cả hoạt động chung của ĐHQG TP.HCM (2019 - 2022). Đến năm 2025, đảm bảo Trường ĐH An Giang trở thành đơn vị đảm bảo chi thường xuyên và tự đảm bảo chi đầu tư ở năm 2030. Phương hướng phát triển của trường này là đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ…

Cũng với sự gia nhập này, ĐHQG TP.HCM sẽ được bổ sung thêm lĩnh vực nông nghiệp và sư phạm, hoàn thiện mô hình đa ngành, đa lĩnh vực.

Tuy nhiên, một thành viên Hội đồng cho biết đề án sáp nhập chưa chính thức thông qua vì còn nhiều việc cần phải giải quyết. Năm 2018, Trường ĐH An Giang vẫn tuyển sinh bình thường. Tuy nhiên, có tuyển sinh với tư cách là trường thành viên của ĐHQG TP.HCM hay không thì còn tùy vào tiến độ của các bên trong việc sáp nhập.

Trước đó, vào tháng 12.2016, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương chuyển Trường ĐH An Giang là trường ĐH thành viên của ĐHQG TP.HCM. Đây là phương án được trường này đưa ra trước tình trạng UBND tỉnh An Giang không đủ ngân sách để duy trì hoạt động. Trước đó, có thông tin một công ty đề nghị mua lại hoặc nếu trường cổ phần hóa thì sẽ tham gia với tư cách là cổ đông lớn nhất nhưng không được chấp nhận.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.