Sáng tạo vì cộng đồng: 5 năm liền nhận giải thưởng từ Microsoft

11/02/2016 06:04 GMT+7

Nguyễn Ngọc Thuận, 25 tuổi, được giới công nghệ thông tin trên thế giới nể phục khi 5 lần liên tiếp nhận được giải thưởng MVP (Most Valuable Professional) của Microsoft.

Nguyễn Ngọc Thuận, 25 tuổi, được giới công nghệ thông tin trên thế giới nể phục khi 5 lần liên tiếp nhận được giải thưởng MVP (Most Valuable Professional) của Microsoft.

Ảnh: Nhân vật cung cấpẢnh: Nhân vật cung cấp


Tôi nỗ lực chỉ vì muốn xây dựng cộng đồng công nghệ, để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm thực tế của bản thân đến mọi người. Tôi suy nghĩ rằng mỗi người cần chia sẻ kiến thức để bổ sung cho nhau vì không ai biết được tất cả


MVP là giải thưởng danh giá của hãng công nghệ khổng lồ Microsoft nhằm ghi nhận và tôn vinh các cá nhân xuất sắc qua những đóng góp cho cộng đồng công nghệ thông tin, cũng như những bước phát triển đột phá của Microsoft. Giải thưởng này có hiệu lực trong vòng một năm. Vào cuối năm, người đạt giải phải trải qua một quá trình xác nhận nghiêm ngặt trước khi được đề cử tiếp.
Theo thông tin từ trang https://mvp.microsoft.com, Ngọc Thuận là người trẻ nhất thế giới nhận danh hiệu Microsoft MVP ở sản phẩm công nghệ Microsoft SharePoint. Đây là nền tảng cộng tác được phát triển bởi Microsoft cho phép doanh nghiệp nhanh chóng xây dựng và phát triển các ứng dụng liên quan đến quản trị nội dung doanh nghiệp, quản trị quy trình doanh nghiệp, làm việc cộng tác... trong nội bộ doanh nghiệp và trên website.
Không chỉ vậy, Ngọc Thuận còn tham gia viết nhiều sách điện tử nhằm hướng dẫn sử dụng Visio, Microsoft Project và Project Server. Ngoài ra, Thuận còn tham gia rất nhiều hội thảo, các buổi thuyết trình về chủ đề SharePoint trong vai trò là diễn giả, người chia sẻ công nghệ cho cả cộng đồng công nghệ thông tin khắp thế giới. Hai tài liệu do Ngọc Thuận viết về quy trình kiểm tra SharePoint (SharePoint Customer Auditing Process) và hướng dẫn SharePoint 2013 (The WikiNinjas Guide to SharePoint 2013) đã có hàng trăm ngàn lượt tìm xem và tải về. Chàng trai này cũng đang nghiên cứu tích hợp SharePoint với các dịch vụ Cloud computing của Microsoft như Office 365, Microsoft Azure.
Thuận cho biết: “Mục đích của tôi chẳng phải là danh hiệu. Tôi nỗ lực chỉ vì muốn xây dựng cộng đồng công nghệ, để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm thực tế của bản thân đến mọi người. Tôi suy nghĩ rằng mỗi người cần chia sẻ kiến thức để bổ sung cho nhau vì không ai biết được tất cả. Chính điều này đã giúp tôi có thêm động lực đóng góp và chia sẻ nhiều hơn cho cộng đồng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.