Sáng nay, thí sinh thi môn ngữ văn kỳ thi THPT quốc gia 2019

25/06/2019 07:36 GMT+7

Sáng nay 25.6, thí sinh cả nước bước vào môn thi ngữ văn, môn thi đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia .

* TP.HCM: Tại điểm thi Trường THCS Lý Phong, phụ huynh Trần An Sơn, có con học tại Trường THPT Trần Khai Nguyên (Q.5), cho hay: “Tối qua con gái vẫn mở sách ra ôn bài lại nhưng tôi động viên con coi ý chính thôi và ngủ sớm để đảm bảo sức khỏe bước vào kỳ thi. Sáng nay trên đường chở con đến điểm thi thấy cháu lo lắng, không nói chuyện với ba như ngày thường. Tôi phải động viên, con cứ cố gắng nhé, có ba có mẹ và em bên cạnh thì không có gì là khó khăn cả”.
[VIDEO] Thí sinh ăn xôi đậu, uống nước tăng lực trước khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia
Còn thí sinh Phan Thanh Sang, học Trường THPT Hùng Vương, thì có tâm trạng thoải mái và cho biết đã được thầy cô hướng dẫn kỹ năng làm bài nên chỉ cần tập trung xử lý kiến thức và sử dụng kỹ năng thì “sẽ ổn thôi”.
Giám thị kiểm tra thông tin của thí sinh Khả Hòa
Phụ huynh Đặng Thị Kim Hoa có con học Trường THPT Hùng Vương (Q.5) cho biết con trai đi thi có tâm lý thoải mái, không thấy áp lực nặng nề. Cả nhà khuyên cố gắng hết sức để biết sức mình đến đâu. Thực tế hiện nay có nhiều con đường để lập thân lập nghiệp. Không đậu ĐH thì học CĐ, TC mà.
* Hà Nội:  Từ sáng sớm ngày đầu kỳ thi THPT quốc gia 2019, hàng trăm học sinh đã có mặt tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội) để chuẩn bị bước vào môn thi đầu tiên. Thí sinh Nguyễn Gia Bảo (18 tuổi, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết em cùng mẹ đến từ sớm, tranh thủ ngồi đọc lại một số bài văn trước khi vào phòng thi.
“Học lực môn văn tại trường của em cũng tốt, với kỳ thi quan trọng này em cũng đã chuẩn bị rất kỹ càng, tuy nhiên lạ trường, lạ lớp nên tâm lý của em không được ổn định. Năm nay em đăng ký dự thi vào Trường ĐH Thăng Long, hy vọng môn thi đầu tiên của em sẽ được suôn sẻ”, Gia Bảo chia sẻ.
Theo ghi nhận của phóng viên, sau tiếng trống tính giờ làm bài, hàng chục phụ huynh các thí sinh lo lắng đứng chờ con phía bên ngoài.
Để đảm an ninh trật tự cho môn thi đầu tiên, phường Thụy Khuê đã huy động 5 cán bộ Công an phối hợp với Công an quận Tây Hồ, sinh viên tình nguyện đảm bảo an ninh phía bên ngoài và bên trong điểm thi trong thời gian thí sinh làm bài.
Đắk Lắk: Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại địa phương này có 20.588 thí sinh đăng ký dự thi với 32 điểm thi, 860 phòng thi.

PGS-TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, cho biết năm nay trường được giao nhiệm vụ phối hợp tổ chức thi tại đây. “Địa phương này đang bắt đầu mùa mưa nên các điểm thi đã triển khai đồng loạt việc mua bao ni lông để bọc bài thi của thí sinh. Tránh tình trạng bài thi bị nhăn dẫn đến tình trạng máy quét lệch”, ông Dũng cho hay.

* Tại huyện Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu), 76 thí sinh Trường THTP Võ Thị Sáu sáng nay bước vào môn thi ngữ văn. Đây là điểm thi duy nhất của huyện đảo này, với 4 phòng thi (mỗi phòng 19 thí sinh). Trước đó, để chuẩn bị cho kỳ thi này, Sở GD-ĐT Bà Rịa-Vũng Tàu đã vận chuyển đề thi bằng trực thăng ra đảo. Ngay sau kỳ thi, bài thi sẽ được chuyển về đất liền bằng máy bay để chấm tập trung.

* Bình Thuận: Theo ghi nhận của chúng tôi, mới 5 giờ 45 sáng nay 25.6, tại cổng Trường THPT Phan Bội Châu đã có thí sinh đến trường.
Nhiều thí sinh tỏ ra lo lắng, mở tài liệu tranh thủ coi lại bài dù trời mới hừng sáng.
Đến rất sớm và ôn lại bài ở điểm thi THPT Phan Bội Châu
Năm nay ngoài lực lượng giám thị tại tỉnh còn có đội ngũ giám thị là cán bộ giảng viên của Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, Trường ĐH Kinh tế tài chính TP.HCM và Đại học Phan Thiết.
* Bình Định: Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, thí sinh tỉnh Bình Định đến địa điểm dự thi rất sớm.
Riêng tại hội đồng thi Trường THPT Trương Vương (TP.Quy Nhơn), khoảng 6 giờ sáng 25.6, nhiều thì sinh đã có mặt.
Nhiều phụ huynh cũng tập trung tại công viên đối diện cổng hội đồng thi Trường THPT Trương Vương để chờ, theo dõi con em dự thi. Nhiều phụ huynh nhận được Báo Thanh Niên phát miễn phí để đọc trong thời gian chờ đợi giờ thi kết thúc.
Nhiều phụ huynh ở TP.Quy Nhơn đọc Báo Thanh Niên (phát miễn phí) trong thời gian chờ con làm bài thi ẢNH: HOÀNG TRỌNG
* Phú Quốc: Chưa đến 6 giờ ngày 25.6, không khí trước điểm thi Trường THPT Phú Quốc (H.Phú Quốc, Kiên Giang) đã bắt đầu "nóng" lên khi hàng trăm thí sinh đã đến đây để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019.
Theo ghi nhận của chúng tôi, hội phụ huynh đã chuẩn bị 400 cái bánh bao để cho thí sinh ăn sáng trước khi vào phòng thi. Chi đoàn trường cũng chuẩn bị sẵn 400 chai nước suối cho các em giải khát. Học viên Trường trung cấp Việt Hàn Phú Quốc thì hỗ trợ bút bi và bút chì cho những em lỡ để quên.
Học viên Trường Việt Hàn Phú Quốc hỗ trợ bút cho các em thí sinh ẢNH: HOÀNG TRUNG
Thầy Nguyễn Trí Nghị, giáo viên dạy sử của Trường THPT Phú Quốc, cho biết chiều hôm trước các học trò của mình đã đề xuất thầy đứng ở cổng cho các em “bắt tay lấy tinh thần vào thi”.
Thầy Nghị đứng ở cổng bắt tay học sinh lấy tinh thần ẢNH: HOÀNG TRUNG
Còn thầy Hồ Hữu Tú, cũng là giáo viên sử, cho biết liên tục 2 ngày trước, đã nấu những nồi xôi đậu lớn để “chiêu đãi” các học trò cưng của mình nhằm động viên tinh thần cho các em.
Thầy Tú (áo vàng) cùng một giáo viên khác động viên học sinh ở cổng trường ẢNH: HOÀNG TRUNG
* Theo lịch thi THPT quốc gia năm 2019, môn ngữ văn thí sinh sẽ làm bài trong thời gian 120 phút và giờ bắt đầu làm bài là 7 giờ 35 phút. 
Đón đọc Gợi ý giải đề thi trên Báo Thanh Niên
Trong các ngày 26, 27, 28.6, mỗi ngày Báo Thanh Niên sẽ gửi tặng các TS 4 trang phụ trương Gợi ý giải đề thi THPT quốc gia 2019 do các giáo viên có nhiều kinh nghiệm thực hiện.
Ngoài ra, trong những số báo này sẽ tăng cường các thông tin liên quan đến tình hình thi khắp nơi, nhận xét, đánh giá về đề thi, tiếp sức mùa thi…
Trong khi đó trên website Thanh Niên tại địa chỉ thanhnien.vn, báo sẽ cập nhật thông tin mới nhất về các vấn đề xung quanh kỳ thi THPT quốc gia 2019.
* Lịch thi THPT quốc gia 2019:
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.