'Sáng đi làm thiện nguyện, tối về ngủ ngon'

Tấn Đạt
Tấn Đạt
22/08/2019 18:37 GMT+7

Dù công việc ở trường luôn bận rộn, cô Nguyễn Thị Ngọc Sương vẫn tranh thủ đi làm thiện nguyện với mọi người vì theo cô 'thứ bảy, chủ nhật là cô phải đi, chứ ở nhà nằm một chỗ là chịu không được, sáng đi thiện nguyện tối về ngủ ngon lắm'.

Gần 30 năm qua, và hiện cũng ngấp nghé ở độ tuổi về hưu, nhưng cô Nguyễn Thị Ngọc Sương (55 tuổi) Hiệu trưởng Trường mầm non phường 4, quận 10 (TP.HCM) vẫn luôn nhiệt huyết trong các hoạt động thiện nguyện.

Ai có công góp công, có sức góp sức

Vào sáng sớm 18.8, cô Sương cùng đoàn thiện nguyện Bảo Bảo (chùa Việt Nam Quốc Tự, quận 10, TP.HCM) chuẩn bị cho chuyến đi đến Vũng Tàu để trao 300 suất quà cho người dân nghèo. Những thùng mì, thùng gạo được cô sắp xếp ngay ngắn. “Ai có công thì góp công, ai có sức thì góp sức”, cô sương nói .
Những ngày cuối tuần, đối với cô Sương là những ngày vui nhất. Dù công việc ở trường luôn bận rộn nhưng cô vẫn tranh thủ đi làm thiện nguyện, bởi theo cô “thứ bảy, chủ nhật là cô phải đi, chứ ở nhà nằm một chỗ là chịu không được, sáng đi thiện nguyện tối về ngủ ngon lắm”.
Theo lời cô Sương kể, năm cô 18 tuổi - hồi đó cô còn là sinh viên năm nhất của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM - cô đã bắt đầu tham gia các chiến dịch tình nguyện hè, cô nhớ lại: “Mấy ngày đầu xuống Cần Giờ cô khóc dữ lắm vì nhớ nhà, nhớ mẹ, nhưng sau khi sinh hoạt hơn một tháng với tụi nhỏ ở đây là thấy thương tụi nó luôn. Lúc chia tay tụi nó, cô khóc quá trời...”.

Cô Nguyễn Thị Ngọc Sương (áo vàng, trao quà) vẫn luôn nhiệt huyết trong mọi hoạt động thiện nguyện

Ảnh: NVCC

Cô Sương kể thêm: “Tụi con nít ở những vùng sâu, vùng xa nghèo lắm, nó không biết gì hết trơn, bài hát nó cũng không biết, lúc cho quà thì tụi nó vui lắm, nhìn thấy thương”. Đối với cô những đứa trẻ đó là những người con, là học sinh của chính mình. “Phải lấy hết kiến thức chuyên môn và lòng yêu trẻ để dạy tụi nhỏ, đứa nào biết hát thì mình tập hát, đứa nào không biết hát thì đứng vỗ tay. Tổ chức trò chơi mèo bắt chuột, tôi là vua... dù mệt, nhưng mang niềm vui cho tụi nhỏ, mình thấy lòng vui lắm”, cô kể lại

Cho đi cũng chính là nhận lại

Mở chiếc điện thoại, cô Sương “khoe” thư cảm ơn của huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang trong một chuyến từ thiện vào năm 2010. Đối với cô, đó là kỷ niệm cô nhớ nhất vì “ở đó dân nghèo lắm, nên đoàn xuống lì xì, phát bánh trung thu, khen thưởng học sinh giỏi, phát gạo, mì,...”. Không những thế, đoàn của cô còn bỏ tiền hỗ trợ xây nhà tình thường, tình nghĩa cho bà con nơi này.
Để có kinh phí hoạt động, cô và mọi người bỏ tiền túi làm một tiệc buffet chay lấy tiền hỗ trợ xây nhà. “Mỗi người một việc, bác sĩ thì nấu cơm, sinh viên thì nấu cháo, nhóm cô thì làm chả giò”, cô Sương chia sẻ. 100 triệu đồng là kết quả của tiệc buffet chay đó. Tất cả số tiền, đoàn đã gửi lại bà con huyện Gò Công để xây nhà tình thương, tình nghĩa.
Cô Sương tâm sự: “Có thể hiện giờ sức khỏe không cho phép làm những việc nặng nữa, nhưng cô vẫn cố gắng hết sức cho những chuyến đi thiện nguyện vào cuối tuần...”.
Năm 2014, chồng cô mất, một mình cô phải nuôi 2 cô con gái trong độ tuổi ăn học. “Tới số là như vậy rồi, đau buồn quá cũng không được gì, phải vượt qua để nuôi 2 con nữa”, cô Sương tâm sự.
Cô Sương cho biết, sau khi ổn định việc gia đình, cô tiếp tục làm thiện nguyện cho đến bây giờ. Đối với cô, một khi đã cho đi cũng chính là nhận lại, và sự nhận lại ở đây là 2 con gái đã trưởng thành, trở thành công dân có ích cho xã hội.
Được biết, đoàn thiện nguyện Bảo Bảo (chùa Việt Nam Quốc Tự, quận 10) là nhóm thiện nguyện do thầy Thích Minh Bảo lập ra với mục đích giúp người dân nghèo ở vùng sâu vùng xa. Nhóm hoạt động vào chủ nhật hằng tuần, đa số những người tham gia là những giáo viên, bác sĩ, sinh viên...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.