'Săn' trí thức kiểu Ấn Độ

02/10/2016 14:55 GMT+7

Khi tiêu chuẩn về năng lực của đội ngũ giảng dạy tại Ấn Độ ngày càng khắt khe, các cơ sở giáo dục hàng đầu tại nước này buộc phải 'săn' các chuyên gia từ nước ngoài.

Tiến sĩ Arvind Perathur là một bác sĩ thành công tại Trung tâm Y khoa Albany, Đại học bang New York (Mỹ). Thế nhưng, tháng vừa rồi ông đã quyết định trở về Ấn Độ công tác tại Viện Y Khoa Amrita (Ấn Độ).
Cũng giống như tiến sĩ Arvind, nhiều học giả và chuyên gia Ấn Độ làm việc ở nước ngoài trong thời gian gần đây đã quay trở về Ấn Độ công tác tại các cơ sở giáo dục hàng đầu của nước ngày. Khi tiêu chuẩn về năng lực của đội ngũ giảng dạy tại nước này ngày càng khắt khe, các cơ sở giáo dục hàng đầu tại Ấn Độ buộc phải “săn” các chuyên gia từ nước ngoài.
Trong 5 năm vừa qua, Viện Công nghệ Ấn Độ tại Madras đã tuyển dụng 168 giáo sư từ nước ngoài về, trong khi Viện Công nghệ Ấn Độ tại Bombay tuyển dụng 96 giáo sư.
“Chúng tôi có một mạng lưới cựu sinh viên đã từng học tại các trường đại học nước ngoài. Mạng lưới rộng lớn này giúp chúng tôi kết nối với các ứng viên tiềm năng", ông P Sriram - người phụ trách hành chính của Viện Công Nghệ Ấn Độ tại Madras chia sẻ trên Times of India.
Trong khi đó, Trường đại học Amrita lại “săn” ứng viên bằng cách cử một nhóm các học giả cao cấp ra nước ngoài để tiếp xúc trực tiếp với các ứng viên. Chuyến đi đã rất thành công khi mang về được rất nhiều chuyên gia xuất sắc.
Để mời được những chuyên gia người Ấn Độ từ nước ngoài trở về, các cơ sở giáo dục tại Ấn Độ đã phải xem xét lại mức lương. Theo đó, một số trường đại học tư đã xem xét mức lương của ứng viên cùng với mức sống của họ ở nước ngoài, so sánh với mức sống tại Ấn Độ và đưa ra một mức lương phù hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.