Sản phẩm của SV Duy Tân được chuyển giao Công nghệ cho Doanh nghiệp

17/12/2016 15:39 GMT+7

Tham dự “Sinh viên Nghiên cứu Khoa học - EURÉKA” năm nay, cuộc thi thường niên do Thành Đoàn TP.HCM và Đại học (ĐH) Quốc gia TP.HCM tổ chức, sản phẩm “Hệ thống pha chế Cocktail tự động” của sinh viên ĐH Duy Tân đã được Ban Giám khảo đánh giá cao và trở thành 1 trong 5 công trình nghiên cứu được chuyển giao công nghệ cho các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM.

Cuộc thi “Sinh viên Nghiên cứu Khoa học - Euréka 2016” thu hút 1.435 thí sinh của 75 trường đại học, cao đẳng và học viện trong cả nước tham gia với tổng số 621 đề tài thuộc các lĩnh vực như: giáo dục, kinh tế, kỹ thuật, pháp lý, quy hoạch kiến trúc và xây dựng, công nghệ thông tin, công nghệ thực phẩm, công nghệ hóa - sinh, Y - Dược, nông - lâm - ngư nghiệp, xã hội và nhân văn, tài nguyên và môi trường.
Sinh viên Bùi Tấn Tài - Trưởng nhóm của ĐH Duy Tân thuyết trình về sản phẩm
Tham dự cuộc thi với đề tài “Hệ thống pha chế Cocktail tự động”, nhóm sinh viên của Khoa Điện - Điện tử, ĐH Duy Tân đã “ghi điểm” với Ban Tổ chức với hệ thống pha chế tự động các loại cocktail có tính ứng dụng cao và đã được Công ty TNHH Cafe Ý tưởng nhận chuyển giao công nghệ. Với hệ thống pha chế thức uống thông minh này, người dùng có thể tự chọn thức uống theo ý thích qua menu tương tác trên smartphone ngay tại bàn mà không cần đến người phục vụ. Sau khi gọi món trên ứng dụng, máy pha chế cocktail sẽ tự động pha chế theo lượng nguyên liệu được cài đặt trước tùy vào công thức mỗi loại thức uống. Hệ thống này giao tiếp thông qua smartphone chạy trên nền tảng Android hoặc iOS. Kết quả nghiên cứu và thực nghiệm ban đầu của nhóm sinh viên ĐH Duy Tân cho thấy hệ thống làm việc nhanh gọn, chính xác, đáp ứng tốt công việc pha chế cocktail theo công thức có sẵn, lại được điều khiển từ xa bằng điện thoại qua công nghệ Bluetooth.
Nhóm sinh viên nghiên cứu của ĐH Duy Tân nhận Bằng khen của Ban Tổ chức

Sinh viên Bùi Tấn Tài, Khoa Điện - Điện tử, ĐH Duy Tân, Trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: “Đà Nẵng là một thành phố du lịch năng động với sự phát triển ngày càng đa dạng các hình thức quầy bar, quán cafe, chuỗi nhà hàng, khách sạn… Dù đã được phủ sóng wifi miễn phí nhưng hầu hết các quầy bar đều phục vụ theo cách truyền thống, có nhân viên phục vụ tận bàn. Thực hiện đề tài “Hệ thống pha chế Cocktail tự động” với ý tưởng tạo nên một quầy bar thông minh, có thể gọi cocktail mình thích thông qua máy pha chế tự động, chúng em mong muốn góp phần giúp các quầy bar, nhà hàng có thể tiết kiệm được thời gian và nhân lực đồng thời tạo sự thích thú cho khách hàng khi được tự mình gọi các loại cocktail từ xa thông qua một menu điện tử với giao diện hấp dẫn, dễ sử dụng ngay tại bàn mà không cần phải chờ đợi nhân viên phục vụ.”
Với những ưu điểm nổi trội và sát với thực tế, sản phẩm có cơ hội sẽ được nhân rộng hơn trên thị trường, đề tài “Hệ thống pha chế Cocktail tự động” của nhóm sinh viên của Khoa Điện - Điện tử, ĐH Duy Tân đã được Ban Tổ chức Cuộc thi “Sinh viên Nghiên cứu Khoa học - Euréka 2016” phê duyệt chuyển giao công nghệ cho Công ty TNHH Cafe Ý tưởng tại TP.HCM.
Là người “truyền lửa” cho phong trào sinh viên Duy Tân khởi nghiệp, Tiến sĩ Lê Nguyên Bảo, Phó Hiệu trưởng ĐH Duy Tân cho biết: “Đề tài “Hệ thống pha chế Cocktail tự động” là một trong nhiều dự án khởi nghiệp khả thi mà sinh viên Duy Tân đang triển khai tại trường. Hiểu được tầm quan trọng của việc khởi nghiệp đối với sinh viên, ĐH Duy Tân luôn khuyến khích, đầu tư và đồng hành cùng sinh viên trong mọi hoạt động học tập, nghiên cứu và triển khai các đề tài mang tính ứng dụng cao vào thực tiễn.”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.