Săn học bổng dễ dàng hơn với Chương trình Hướng nghiệp tại VAS

25/05/2018 07:30 GMT+7

Hơn 1.000 học sinh trung học Trường Quốc tế Việt Úc (VAS) đang được thụ hưởng một chương trình tư vấn hướng nghiệp xuyên suốt và chuyện nghiệp kéo dài từ lớp 8 đến 12.

Chương trình nhằm giúp các em chọn đúng ngành nghề, phù hợp với hoài bão, năng lực cá nhân. Nhờ được chuẩn bị sẵn sàng về tiềm lực, kỹ năng và kiến thức về trường học, ngành học, học sinh VAS liên tục nhận được những học bổng có giá trị cao từ các trường đại học danh tiếng trên thế giới.
Em Tô Phương Nghi, học sinh lớp 12H2, cơ sở Hoàng Văn Thụ VAS, chia sẻ: “Em đã bắt đầu tham gia Chương trình tư vấn hướng nghiệp (Career Guidance Programme, gọi tắt là CGP) vào năm ngoái. Trong đó, em rất thích được trả lời các bảng câu hỏi về sở thích, khả năng của mình và các buổi tư vấn với chuyên gia để từ đó quyết định được ngành nghề phù hợp. Chương trình cũng đã giúp em chọn trường và giới thiệu cho em các tổ chức tư vấn du học thuận tiện cho việc xin học bổng. Nhờ vậy, em đã được nhận vào Trường SUNY Plattsburgh tại New York (Mỹ) và dành được suất học bổng 70% ngành Thiết kế đồ họa”.
Ngay từ lớp 8, học sinh VAS đã được tham gia các khảo sát về sở thích, năng lực và được tư vấn trực tiếp với các chuyên gia để lập kế hoạch học tập riêng biệt cho từng học sinh. Hồ sơ hướng nghiệp các em được VAS thông báo đến gia đình và liên tục theo dõi, cập nhật trong suốt thời gian các em học tập tại VAS. Để truyền cảm hứng và cung cấp cho các em những thông tin thiết thực nhất về hướng nghiệp và du học, trong năm học 2017-2018, VAS đã tổ chức hơn 20 buổi tọa đàm, giao lưu, triển lãm giáo dục với sự tham gia của hàng chục chuyên gia và hàng trăm trường đại học nổi tiếng đến từ các nước Anh, Mỹ, Úc, Canada, Singapore…
Ngoài ra, học sinh VAS còn được trải nghiệm thực tế, làm quen với môi trường đại học tại các trường Đại học RMIT, Đại học Bách khoa TP.HCM… Đây cũng là thời điểm các em đã sẵn sàng ra quyết định chọn trường, chọn ngành. Thông qua các buổi hội thảo chuyên đề với các giáo sư ở các trường đại học, các em có thể dễ dàng hình dung bức tranh toàn cảnh về ngành nghề, tiêu chí tuyển sinh, các bài thi cần thực hiện, cơ hội học bổng, chính sách hỗ trợ tài chính và mức độ cạnh tranh để được nhận vào các trường này.
Rất nhiều học sinh VAS đã giành dược những học bổng có giá trị cao nhờ chương trình! Trong đó, em Tạ Quang Minh Alex đã đoạt học bổng 25.000 USD/năm cho 4 năm học tại University of the Pacific (Mỹ) và em Phan Nguyễn Minh Oanh, đoạt học bổng tại Đại Nangyang Singapore - ngôi trường đứng thứ 13 trong bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới. Cả hai em đều là học sinh lớp 12B5, cơ sở Ba Tháng Hai, VAS.
Chị Nguyễn Thị Thúy Nguyên, phụ huynh học sinh Nguyễn Anh Đức, lớp 12H2, cơ sở Hoàng Văn Thụ, chia sẻ: “Tôi được biết nhà trường tổ chức chương trình hướng nghiệp cho Đức từ năm lớp 11. Nhờ chương trình, tôi đã có thể tìm được thế mạnh, nguyện vọng của con đồng thời tìm được ngôi trường đáp ứng khả năng của gia đình. Đức và gia đình đã quyết định theo học tại trường Le Tournau (Texas, Mỹ) ngành Kỹ sư máy tính và nhận được một suất học bổng 65%. Theo tôi, tư vấn hướng nghiệp là một chương trình rất hữu ích và rất cần được tiếp tục phát huy trong tương lai”.
Cơ hội trải nghiệm hướng nghiệp dành cho học sinh ngoài VAS
Tại Trại hè Anh ngữ VAS 2018, VAS cung cấp chương trình hướng nghiệp và thực tập sinh cho tất cả các học sinh lớp 9-10 trong và ngoài VAS. Theo đó, các em sẽ được tham gia các hội thảo chuyên sâu về hướng nghiệp và thực tập thực tế tại 3 lĩnh vực khác nhau suốt 6 tuần học. Trại hè VAS 2018 khai giảng vào ngày 11.6.2018. VAS ưu đãi giảm 5% học phí khi đăng ký trọn khóa trước ngày 1.6.2018. Tham khảo chi tiết tại: https://summercamps.vas.edu.vn/.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.