Sai sót trong môn hóa và toán đề thi thử THPT quốc gia của Hà Nội

22/03/2017 09:54 GMT+7

Sáng 21.3 kỳ thi thử THPT quốc gia năm 2017 do Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức, nhiều thí sinh phát hiện đề thi môn hóa học có sai sót ở câu số 62, đề số 3 phương án C không có nội dung.

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đã thừa nhận và lý giải sai sót xảy ra do “lỗi copy” trong quá trình in ấn đề thi.
Chiều 20.3, ngay sau khi kết thúc bài kiểm tra môn toán, một số học sinh đã phản ánh đề thi có một câu sai khi không có đáp án nào đúng. Cụ thể, mã đề 015 sai câu 37, cả 4 đáp án trong đề đều không đúng.
Ông Phạm Hữu Hoan, Trưởng phòng Giáo dục phổ thông Sở GD-ĐT Hà Nội, thừa nhận sai sót trong quá trình làm đề. Có 4 phương án đều không phải là đáp án của câu hỏi này. Đây là trách nhiệm của ban ra đề thi. Đề bị sai là do "lỗi đánh máy" giữa -1 và 1 của câu 37 nói về hàm số ở mã đề 015 nên cả câu không có đáp án đúng.
Ông Hoan cho biết: “Sai sót này thuộc về lỗi kỹ thuật, thay mặt ban đề thi tôi xin nhận trách nhiệm và có giải trình với ban giám đốc. Tôi sẽ báo cáo ban giám đốc sau khi kết thúc 5 môn khảo sát. Khi chuyển đáp án cho hội đồng chấm thi chúng tôi sẽ đưa ra phương án cụ thể. Dự kiến chúng tôi sẽ tham mưu mỗi câu được tính 0,2 điểm thì sẽ để tất cả học sinh được 0,2 điểm”. Cũng theo ông Hoan, để có đề thi thử môn toán theo hình thức trắc nghiệm theo mẫu đề thi minh họa của Bộ, Sở GD-ĐT Hà Nội đã cử 6 cán bộ nghiên cứu, ra đề thi.
Theo dự kiến, sau khi kết thúc cả kỳ thi thử, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ xin ý kiến lãnh đạo để hướng dẫn giải quyết những sai sót trong kỳ thi thử lần này.

tin liên quan

Đề thi thử nghiệm có ra ngoài chương trình?
'Thực sự rất khó phát biểu các bài toán thực tế mà lại bó khung trong một mảng kiến thức. Bài toán thực tế, bên cạnh nội dung toán học chính còn cần đến những kiến thức thường thức phổ thông khác...'
Kỳ thi thử của Hà Nội diễn ra từ ngày 20 - 22.3, với 16 cụm thi. Việc tổ chức coi, chấm thi đảm bảo nghiêm túc, theo đúng quy chế kỳ thi THPT quốc gia. Ông Chử Xuân Dũng, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, khẳng định không bắt buộc phải lấy điểm kiểm tra khảo sát. Kết quả khảo sát sẽ có phân tích đánh giá số liệu gửi về các nhà trường. Từ đó, so sánh các trường trong cụm, so sánh các lớp với nhau trong trường để thêm kênh thông tin giúp các nhà trường, cha mẹ học sinh, đặc biệt là các thầy cô giáo giảng dạy thấy được chất lượng đào tạo của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.