Sai phạm tài chính, hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Văn Ơn tiếp tục bị đình chỉ

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
14/12/2020 19:42 GMT+7

Ngày 14.12, đại diện thanh tra quận Tân Bình, TP.HCM, công bố quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với Nguyễn Thị Hồng Yến, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Văn Ơn để thực hiện kiểm điểm kết luận thanh tra trước đó.

Cụ thể, theo quyết định của lãnh đạo UBND quận Tân Bình, bà Nguyễn Thị Hồng Yến sẽ tiếp tục bị đình chỉ công tác 15 ngày kể từ ngày hôm nay để phục vụ cho công tác kiểm điểm, xử lý kỷ luật theo kết luận số 07/KL-UBND ngày 3.11.2020 của Chủ tịch UBND quận này.
Hiện bà Yến đang trong thời gian xem xét kỷ luật theo quy định. Trong thời gian bà Yến bị tạm đình chỉ công tác bà Yến vẫn được hưởng lương theo quy định.
Trước đó, ngày 10.9, bà Nguyễn Thị Hồng Yến đã bị tạm đình chỉ lần thứ nhất với thời gian 90 ngày để phục vụ thanh tra các khoản thu, chi của trường trong nhiều năm qua.
Sau thời gian bị thanh tra, ngày 11.11, Thanh tra UBND quận Tân Bình đã công bố kết luận thanh tra số 07/KL-UBND ngày 3.11.2020 của Chủ tịch UBND quận Tân Bình về thanh tra hoạt động tài chính tại Trường tiểu học Trần Văn Ơn. Theo đó, kết luận thanh tra nêu rõ, bà Nguyễn Thị Hồng Yến, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Văn Ơn vi phạm nghiêm trọng trong công tác quản lý điều hành hoạt động tài chính tại trường. Cụ thể, bà Yến vi phạm việc quản lý, sử dụng các khoản thu để ngoài sổ sách kế toán như khoản thu số liên lạc điện tử, khoản thu bảo hiểm y tế, Anh văn tự chọn, các nguồn thu thỏa thuận…
Vào thời điểm công bố quyết định thanh tra, trường có cung cấp sổ sách, chứng từ kế toán theo yêu cầu của đoàn thanh tra, tuy nhiên các sổ kế toán không có chữ ký của hiệu trưởng và đóng dấu trường.
Theo kết luận thanh tra, trong quá trình quản lý, sử dụng tài chính bà Nguyễn Thị Hồng Yến đã để ngoài sổ sách, trực tiếp quản lý, sử dụng các khoản thu như: Sổ liên lạc điện tử, Anh văn tự chọn và chỉ đạo để ngoài sổ sách kế toán đối với khoản thu bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn học sinh, với tổng số tiền là trên 735 triệu đồng.
Trong các khoản chi tiêu nội bộ, bà Yến cũng có nhiều khoản chi không đúng trong việc chi tiền lương cho nhân viên, phụ cấp trách nhiệm cho nhân viên thư viện. Việc sử dụng quỹ khen thưởng, phúc lợi trong trường cũng được kết luận là chưa phù hợp như chi tiền tổ chức ngày giỗ liệt sĩ Trần Văn Ơn, giỗ tổ Hùng Vương
Ngoài ra, trong năm 2019, trường cũng thực hiện thanh lý một số tài sản nhưng kế toán “quên” nhập vào nguồn thu của trường.
Theo kết luận thanh tra, hiện trường vẫn giữ tiền thừa và để ngoài sổ sách kế toán từ những khoản thu này với hơn 72 triệu đồng, trong đó có những khoản tiền thừa từ năm học 2015-2016 đến nay chưa trả lại phụ huynh…
Về biện pháp xử lý, bà Yến phải nộp ngân sách nhà nước tổng số tiền 11.419.703 đồng. Nộp cho trường số tiền 58.078.896,9 đồng vào nguồn thu sự nghiệp của trường; thanh toán tiền làm thêm giờ cho nhân viên… 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.