Sải bước thành công cùng Chứng chỉ Tiếng Anh Cambridge: Cambridge A2 Key and B1 Preliminary

25/05/2019 09:00 GMT+7

Cambridge English Qualifications là các kỳ thi chuyên sâu giúp việc học tiếng Anh trở nên thú vị, hiệu quả và bổ ích.

Chứng chỉ này được công nhận toàn cầu, có giá trị vĩnh viễn, đồng thời giúp học sinh trang bị kỹ năng ngoại ngữ, mở ra cánh cửa đến giáo dục bậc cao cùng nhiều cơ hội việc làm trong môi trường quốc tế.
Tiếp nối các chứng chỉ dành cho học sinh tiểu học, hệ thống chứng chỉ của Hội đồng Khảo thí Tiếng Anh Đại Học Cambridge (Cambridge Assessment English) còn bao gồm các bài thi ở độ cao hơn dành cho học sinh cuối trung học cơ sở, trung học phổ thông: A2 Key for Schools và B1 Preliminary for Schools. Hai chứng chỉ này được công nhận và đánh giá cao trên toàn cầu. Nhằm giúp học sinh nhận diện dễ dàng hơn tên các kỳ thi chứng chỉ KET và PET được thay đổi thành A2 Key và B1 Preliminary.

A2 Key for School

Chứng chỉ A2 Key được thiết kế phù hợp với sở thích của học sinh, dễ dàng tích hợp vào chương trình giảng dạy của nhà trường, giúp các em tăng cường động lực học tiếng Anh đồng thời tạo sự tự tin cho các em sử dụng các kỹ năng ngôn ngữ để tiếp tục chinh phục các văn bằng chứng chỉ ở cấp độ cao hơn. Chứng chỉ A2 Key còn giúp học sinh đạt được những kỹ năng ngôn ngữ cần thiết để thành công trong học tập và làm việc, kể cả trong nước hay ngoài nước.
Thí sinh có thể chọn hình thức trên máy tính hoặc giấy, việc chuẩn bị và quản lý bài thi được hỗ trợ toàn diện với thời gian làm bài khoảng 2 tiếng. Bài thi gồm 3 phần: đọc - viết, nghe và nói. Cách thức đăng ký thi, lệ phí thi và các khóa luyện thi sẽ được hướng dẫn bởi hệ thống các Trung tâm Khảo thí Ủy quyền rộng khắp trên thế giới mà học sinh đăng ký dự thi.
Khi đạt chứng chỉ A2 Key, học sinh có thể sử dụng tiếng Anh để giao tiếp trong những tình huống đơn giản, tự giới thiệu và trả lời câu hỏi về thông tin cá nhân, hiểu bài viết tiếng Anh với cụm từ, lối diễn đạt cơ bản. Đây là chứng chỉ tiếp nối sau bài thi Tiếng Anh Trẻ em - Young Learners (YLE) và giúp hình thành nền tảng kiến thức cho cấp độ cao hơn là B1 Preliminary for Schools.

B1 Preliminary for School

Chứng chỉ B1 Preliminary thể hiện khả năng nắm vững kiến thức cơ bản về tiếng Anh, vận dụng linh hoạt ngôn ngữ để sử dụng hằng ngày. Học sinh có thể đọc sách báo bằng tiếng Anh đơn giản; viết thư, email về các chủ đề hằng ngày; hiểu rõ các thông tin thực tế; cảm nhận được các yếu tố về quan điểm, tâm trạng trong văn nói lẫn văn viết.
Ngoài ra, khi đạt đến cấp độ này, học sinh có thể hiểu được những ý chính của các chỉ dẫn minh bạch hoặc các thông báo công khai. Xử lý các tình huống giao tiếp hàng ngày, đồng thời đặt những câu hỏi đơn giản và tham gia vào các cuộc hội thoại thực với bạn bè, gia đình và ở trường học, viết thư hay ghi chép tóm tắt các vấn đề quen thuộc.
Tương tự A2 Key, kỳ thi B1 Preliminary có thể chọn hình thức làm bài trên giấy hoặc máy tính. Thời gian làm bài của B1 dài trong 2 tiếng 20 phút; gồm 4 phần: đọc, viết, nghe, nói.
Cả hai kỳ thi đều phản ánh các kỹ năng ngôn ngữ của học sinh một cách đáng tin cậy nhất đồng thời được thiết kế công bằng cho người sử dụng thuộc mọi quốc tịch và ngôn ngữ. Kỳ thi còn bao gồm tất cả các nhánh lớn của tiếng Anh (ví dụ: Anh-Anh, Anh-Mỹ) và được hỗ trợ bởi các chương trình nghiên cứu lớn nhất. Ngoài ra các kỳ thi còn phù hợp với những học sinh có các yêu cầu đặc biệt khác nhau. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.