Sách bài tập tin học cũng in hình ‘đường lưỡi bò’

24/12/2013 17:30 GMT+7

(TNO) Một cuốn sách bài tập tin học dành cho học sinh trung học cơ sở, quyển 2 (lớp 7) do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xuất bản, cũng in hình bản đồ có “đường lưỡi bò”.

 
Hình lưỡi bò được in ra (màu trắng đen) từ ảnh chụp trên phần mềm - Ảnh chụp sách bài tập tin học dành cho trung học cơ sở quyển 2, trang 134

>> Bộ Giáo dục - Đào tạo yêu cầu dừng ngay phần mềm có 'đường lưỡi bò

Cụ thể là trang số 134, bài 11 “Học địa lý thế giới với Earth Explorer” trong cuốn “Bài tập tin học dành cho trung học cơ sở" quyển 2, hình ảnh chụp lại phần mềm bao gồm “đường lưỡi bò” được in hẳn ra để minh họa cho hướng dẫn bên dưới.

Cuốn sách được in xong và nộp lưu chiểu tháng 6.2013. Chịu trách nhiệm xuất bản là Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Ngô Trần Ái và Tổng biên tập kiêm Phó tổng giám đốc Nguyễn Quý Thao.

Đáng chú ý, chủ biên cuốn “Tin học dành cho trung học cơ sở" quyển 2 và sách “Bài tập tin học dành cho trung học cơ sở” là cùng một người (chủ biên Phạm Thế Long). Thành viên biên soạn  2 cuốn sách đều có tên ông “Bùi Việt Hà”, Tổng giám đốc Công ty Công nghệ tin học nhà trường School@net.

Trong công văn của Bộ Giáo dục - đào tạo gửi Báo Thanh Niên trưa 24.12, đề cập từ năm 2013, sách giáo khoa “Tin học dành cho trung học cơ sở" quyển 2 không còn bài “học địa lý thế giới với phần mềm Earth Explorer” nhưng không hiểu sao Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và các tác giả lại cho xuất bản cuốn sách bài tập vào tháng 6.2013 nhưng vẫn có bài tập tương ứng liên quan đến phần mềm Earth Explorer.


Sách giáo khoa "Tin học dành cho trung học cơ sở" (trái) của Bộ Giáo dục - đào tạo và sách bài tập (phải) không phải của Bộ Giáo dục - đào tạo. Cả hai đều do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xuất bản

Cũng trong ngày 24.12, Bộ Giáo dục - Đào tạo đã có công văn gửi Sở Giáo dục - Đào tạo, các trường phổ thông trực thuộc Bộ và trường đại học yêu cầu các đơn vị không dạy bài "Học địa lý thế giới với phần mềm Earth Explorer" nếu vẫn sử dụng sách "Tin học dành cho trung học cơ sở" quyển 2 cũ.

Trước đó, sau khi giáo viên ở TP.HCM và Quảng Trị phát hiện "đường lưỡi bò" trong phần mềm tin học lớp 7, được cài vào máy ở các trường trung học cơ sở, ngày 23.12, Thanh Niên đã có tin, bài phản ánh về vấn đề này.

Hoàng Quyên

>> Loại bỏ bài học địa lý có 'đường lưỡi bò
>> Đường lưỡi bò' xuất hiện trong phần mềm dạy học
>> Phần mềm có “đường lưỡi bò” cài trong trường học xuất xứ từ Trung Quốc
>> Phát hiện 'đường lưỡi bò' được cài vào máy tính nhiều trường học

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.