Rực rỡ màu áo học sinh dân tộc

29/11/2017 09:19 GMT+7

Cứ mỗi thứ hai đầu tuần, nếu có dịp ghé đến Trường PTDTNT - THCS - THPT Bù Gia Mập (Bình Phước), bạn sẽ bắt gặp hình ảnh các màu áo truyền thống của nhiều dân tộc trên sân trường: Dao Tiền, Dao Thanh Y, Dao Đỏ, Tày, Nùng, Stiêng…

Rực rỡ màu áo dân tộc 1
Từ trái qua: Lý Thị Thảo (Dân tộc Dao Tiền), Triệu Thị Quỳnh Hương (Dân tộc Dao Đỏ), Triệu Thị Kim Ánh (Dân tộc Dao Thanh Y), Quan Thị Hải Yến (Dân tộc Tày), các em đều là học sinh lớp 10A
Theo thầy Lê Văn Công - tổng phụ trách nhà trường - cho biết: “Quy định này đã được duy trì hơn 20 năm nay, mục đích là để giữ gìn văn hóa truyền thống dân tộc. Không chỉ vào thứ hai đầu tuần, các em học sinh dân tộc còn mặc trang phục truyền thống trong ngày lễ nữa”.
“Trang phục dân tộc của em là áo dài đen, mặc cũng khá thoải mái và gọn gàng. Em thấy các bạn đều rất vui khi được khoác lên mình màu áo dân tộc khi tới trường”, em Quan Thị Hải Yến (học lớp 10A, dân tộc Tày) cho biết.
Mời bạn cùng ngắm các em học sinh của Trường PTDTNT - THCS - THPT Bù Gia Mập (Bình Phước) qua các bộ trang phục truyền thống nhé!
Rực rỡ màu áo dân tộc 2
Hà Ngọc Tài (Dân tộc Tày) và Hoàng Thị Bích Phương (Dân tộc Nùng), hai em là học sinh lớp 8A
Rực rỡ màu áo dân tộc 3
Điểu Thị Thu Ngân (lớp 8B, dân tộc Stiêng)
Rực rỡ màu áo dân tộc 4
Dương Kim Sang (lớp 8B, dân tộc Nùng)
Rực rỡ màu áo dân tộc 5
Triệu Thị Quỳnh Hương (lớp 10A, dân tộc Dao Đỏ)
Rực rỡ màu áo dân tộc 6
Lý Thị Thảo (lớp 10A, dân tộc Dao Tiền)
Rực rỡ màu áo dân tộc 7
Quan Thị Hải Yến (lớp 10A, dân tộc Tày)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.