Rộn ràng ngày hội tuyển sinh ở Bình Dương

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
16/03/2019 06:09 GMT+7

Cuối tuần này, chương trình Tư vấn mùa thi do Báo Thanh Niên và Bộ GD-ĐT tổ chức sẽ diễn ra ở 2 địa phương.

Tư vấn mùa thi tại Tiền Giang

Cả ngày 16.3 tại Trung tâm hội nghị và triển lãm tỉnh Bình Dương và sáng ngày 17.3 tại Trường THPT Trương Định (TX.Gò Công, tỉnh Tiền Giang).
Các chương trình được trực tuyến tại thanhnien.vn, Facebook/thanhnien.com và YouTube Thanh Niên.

Chuẩn bị sức khỏe, tâm lý

Chỉ còn hơn một tháng nữa, thí sinh sẽ quyết định đăng ký chọn ngành, trường, tổ hợp môn thi chính thức. Đây là thời điểm khó khăn đối với không ít thí sinh, khi còn phân vân giữa ngành học này với ngành học kia, chưa nhìn rõ sở thích, năng lực cũng như sở trường của chính mình. Ngày hội tư vấn mùa thi 16.3 diễn ra tại Trung tâm hội nghị và triển lãm tỉnh Bình Dương (tại TP.Bình Dương) sẽ mang đến những thông tin bổ ích, giúp thí sinh vững vàng và có lựa chọn chính xác hơn.
Có mặt tại ngày hội tư vấn, bác sĩ Vũ Quỳnh Hoa, Phó phòng Kế hoạch tổng hợp, Trung tâm dinh dưỡng TP.HCM, sẽ lưu ý với học sinh về việc dinh dưỡng, nghỉ ngơi sao cho phù hợp trong những ngày ôn thi vất vả.
Bên cạnh đó, tinh thần cũng góp phần quyết định giúp thí sinh đạt được kết quả tốt trong kỳ thi. Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Hữu Long (Học viện Thanh thiếu niên VN) cũng sẽ dành thời gian trao đổi và tư vấn cho học sinh những vấn đề liên quan đến tâm lý chọn nghề, cách vượt qua áp lực trước và trong lúc thi.

Lựa chọn ngành nghề

Liên quan đến ngành nghề, ông Trần Anh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, sẽ cung cấp bức tranh tổng thể về nhóm ngành nào đang “nóng” và tiếp tục có nhu cầu tuyển dụng cao trong thời gian tới; nhóm ngành nào giảm dần nhu cầu, nghề nghiệp nào mới xuất hiện nhưng thu hút trên thị trường lao động...
Trong ngày hội không thể thiếu nội dung tư vấn về các ngành học mới, chỉ tiêu tuyển sinh, phương thức xét tuyển, học phí, cơ hội trúng tuyển… do chính các chuyên gia đến từ các trường ĐH khu vực TP.HCM và các tỉnh lân cận chia sẻ. Thí sinh quan tâm đến ngành nào tại trường nào sẽ được giải đáp thắc mắc ngay tại chỗ.
Phụ huynh tham gia tư vấn ở Tiền Giang
Sau ngày hội tư vấn tại Bình Dương, chương trình sẽ đến Trường THPT Trương Định, TX.Gò Công để tư vấn cho học sinh tỉnh Tiền Giang vào lúc 8 giờ sáng 17.3. Đại diện các trường ĐH tại TP.HCM sẽ tiếp tục chia sẻ về kinh nghiệm chọn ngành, chọn trường phù hợp với sở thích, năng lực, nhu cầu thực tế và cách nộp hồ sơ xét tuyển để có cơ hội đậu cao nhất…
Ông Nguyễn Thanh Hải, Phó hiệu trưởng Trường THPT Trương Định, cho biết: “Các em đang rất mong đợi chương trình tư vấn này. Không chỉ 600 học sinh lớp 12 Trường THPT Trương Định, còn có 700 - 800 học sinh các trường THPT Gò Công và THPT Phú Thạnh tham gia. Ngoài ra, trường cũng mời các vị phụ huynh có con em thi năm nay, cũng như học sinh lớp 10, 11 nào quan tâm đều có thể tới dự”.
Theo ông Hải, đa số học sinh ở trường quan tâm tới khối ngành kỹ thuật - công nghệ và kinh tế. Nhiều nhất vẫn là ngành công nghệ thông tin, điện - điện tử, công nghệ ô tô, quản trị kinh doanh, tài chính ngân hàng… “Các em chắc chắn đã chuẩn bị sẵn rất nhiều câu hỏi gửi tới các chuyên gia để mong nhận được những lời khuyên bổ ích”, ông Hải chia sẻ thêm.
 
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại các gian hàng
Một hoạt động thu hút học sinh tại Ngày hội tuyển sinh của Báo Thanh Niên là khu vực các gian hàng với sự tham gia của nhiều trường ĐH, trung tâm Anh ngữ, trung tâm du học… Tại Bình Dương, có hơn 50 gian hàng, đại diện các đơn vị sẽ trực tiếp tư vấn để giải đáp thắc mắc cho học sinh. Ngoài việc được giải đáp các thắc mắc về thi, xét tuyển, thí sinh còn được tận mắt tiếp cận thực tế đào tạo của các trường.
Học sinh đến với ngày hội cũng có dịp chụp hình check-in và nhận quà “khủng” khi tham gia chương trình “Điều ước mùa thi”. Ban tổ chức sẽ bố trí một “cây điều ước” ngay tại sảnh chính khu vực gian hàng. Học sinh sẽ viết các điều ước của mình về mùa thi sắp tới treo lên cây, sau đó có thể chụp hình check-in, viết trạng thái lên Facebook cá nhân kèm theo mã số may mắn nhận được trước đó tại giấy viết điều ước. Mỗi buổi, ban tổ chức sẽ tổ chức quay số may mắn để tặng quà cho học sinh. Có 2 giải nhất (mỗi giải 1 điện thoại Samsung M20), 2 giải nhì (mỗi giải 1 tai nghe Samsung) và 10 giải khuyến khích.  
    Đăng Nguyên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.