Rơi nước mắt với nhật ký của con gái gửi ba ở tuyến đầu chống dịch

06/06/2021 09:29 GMT+7

'Ba ơi, ngay lúc này đây con nhớ ba quay quắt. Muốn được ba hôn lên trán, lên tóc, muốn được vòi vĩnh, mè nheo... Nhưng con không thể ích kỷ, con hiểu mọi người đang cần ba'.

Đó là dòng nhật ký của bé Hồ Nguyễn Thảo Nguyên, học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Hồng Ngọc (Q. Tân Phú), gửi cho ba là bác sĩ Hồ Quang Đông đang làm việc tại Trạm Y tế P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú (TP.HCM), vốn nằm trong khu vực đang bị phong toả phòng dịch Covid-19.
Tài khoản Facebook chính thức của Trung tâm Y tế Q.Tân Phú và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) vừa công bố "Nhật ký Con gái: Viết cho ba trong những cao điểm của dịch" của bé Nguyên, khiến người đọc không khỏi rơi nước mắt.

Những dòn nhật ký xúc động

Thảo Nguyên

Bé Thảo Nguyên viết đoạn nhật ký cảm đông trong bối cảnh chung cư Sơn Kỳ 1 thuộc P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú bị phong toả do có ca dương tính Covid-19 kể từ ngày 27.5. Bác sĩ Đông và các đồng nghiệp phải tiếp nhận số lượng lớn công dân đến khai báo y tế, khám bệnh sàng lọc, khoanh vùng, điều tra dịch tễ các ca F0, F1, F2...
Tuy nhà của bác sĩ Đông chỉ cách Trạm y tế chưa đầy 2km nhưng để đảm bảo công tác phòng chống dịch, anh cùng các đồng nghiệp không thể về nhà. Đó chính là lý do khiến cho con gái anh viết lên những dòng nhật ký tràn ngập nỗi nhớ và tình yêu dành cho ba.
Những dòng nhật ký cho thấy Thảo Nguyên dù phải cách xa ba trong nhiều ngày liền, nhất là ngày sinh nhật (28.5), nhưng bé hiểu được ba cùng các đồng nghiệp đang phải căng sức lấy mẫu, truy vết, khoanh vùng ứng phó kịp thời tình dịch Covid-19.
Một đoạn trong nhật ký khiến người đọc nghẹn ngào: "Hôm nay sinh nhật của con, mẹ mua cho con cái bánh kem có hình chú mèo xinh xắn. Con số 10 tròn trĩnh lấp lánh. Mẹ thổi nến cùng con và nói "con ước đi". Ngay lúc này đây, con ước dịch bệnh qua nhanh không có ca nhiễm mới để ba về với con. Nhớ ba quá!".
Trong Ngày Quốc tế Thiếu Nhi, Thảo Nguyên viết: 
"Ngày 1.6: Ba vẫn chưa về nhà. Mẹ đưa cho con xem ảnh ba trong bộ đồ bảo hộ màu xanh, ẩn sau chiếc khẩu trang là đôi mắt mệt mỏi, chắc ba thức đêm nhiều. Thương ba!
Chiều nay, mẹ chuẩn bị nhiều thức ăn, mẹ bảo ba sẽ về vì hôm nay là ngày của con gái. Con vui trong lòng. Chắc là dịch đã tạm ổn, bởi vì bà về. Con sẽ bắt ba đền nhiều thứ.
Mẹ dọn mâm lên bàn và nói ba đang đi trên đường, 5 phút nữa ba về. Con bật nhạc lên nhảy múa, chờ đợi. Điện thoại của mẹ reo. "Ba gọi". Nhưng chỉ nghe mẹ "dạ dạ" rồi cúp máy. "ba gần tới nhà, giờ quay lại trạm rồi vì có ca nhiễm mới".
Con hụt hẫng, lòng chợt buồn, muốn khóc. Con biết, thường những ngày này của năm ba vẫn dành cho con những điều bất ngờ làm con vui, hạnh phúc...Mẹ hình như thấy điều đó, vuốt tóc con "Ngoan nào, ba đi chống dịch góp phần bảo vệ bình an cho mọi người". Con giấu nước mắt, con thương ba vì chẳng kịp về nhà ăn bữa cơm cùng gia đình, Ba và các cô chú vẫn kiên trì bám trụ địa bàn chiến đấu với dịch bệnh.
Ba ơi, ngay lúc này đây con nhớ ba quay quắt, muốn được ba hôn lên tóc, lên trán, muốn được vòi vĩnh, mè nheo... nhưng con không thể ích kỷ, con hiểu mọi người đang cần ba và các cô chú. Ba và các cô chú vững vàng lên nhé.
Chắc chắn dịch Covid-19 sẽ bị đẩy lùi. Cuộc sống rồi sẽ trở lại bình thường. Con và các bạn sẽ được đến trường và con sẽ tự hào kể với các bạn về ba con, về các cô chú của Trạm Y tế Sơn Kỳ, những chiến sĩ áo trắng thầm lặng đã góp phần quan trọng trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng. Yêu ba".
Chia sẻ với Phóng viên Báo Thanh Niên, bác sĩ Hồ Quảng Đông cho biết: "Trạm y tế có 6 người. Trong những ngày qua, chúng tôi đều cùng nhau ở lại trực chiến và cố gắng làm việc hết sức mình với hy vọng nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh".
"Bé Thảo Nguyên chắc nhớ ba nên đã viết nhật ký. Mẹ bé chụp lại và gửi cho tôi. Là một người cha, đọc những dòng này, làm sao có thể kìm nén được cảm xúc của mình. Nó làm tôi ấm lòng và cảm thấy có động lực, được tiếp thêm sức mạnh. Tôi gọi điện về động viên con và con cũng hiểu được công việc của ba là như thế", bác sĩ Đông nói.

Vẻ hồn nhiên, đáng yêu của bé Thảo Nguyên

T.N

Được biết, nhà anh Đông có 3 người, vợ anh là giáo viên một trường THPT ở Q.11. Những ngày anh Đông ở lại Trạm Y tế, hai mẹ con ở nhà chăm sóc nhau. "Thảo Nguyên sống rất tình cảm, thích múa hát nên vợ chồng tôi vẫn thường quay clip con hát đăng lên kênh YouTube của con", bác sĩ Đông, ba của cô bé viết những dòng nhật ký đầy xúc động, chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.