Robot nhận bằng tốt nghiệp thay học sinh vì dịch Covid-19

13/06/2020 19:44 GMT+7

Robot nhận bằng tốt nghiệp thay cho học sinh là hình ảnh vừa diễn ra tại một trường tiểu học ở Philippines.

Robot nhận thay bằng tốt nghiệp cho học sinh

AFP
Theo AFP, ngày 11.6 vừa qua, Trường tiểu học Daanghari (Philippines) đã tổ chức lễ tốt nghiệp cho học sinh trong đợt dịch Covid-19 rất đặc biệt. Thay vì học sinh đến dự lễ, các robot sẽ đứng ra nhận bằng thay. Mỗi robot sẽ mặc một bộ lễ phục, cùng với máy tính bảng hiển thị từng khuôn mặt học sinh. Khi học sinh được xướng tên, trên màn hình sân khấu sẽ hiện hình ảnh của học sinh đó. Cùng lúc đó, robot sẽ tiến lên sân khấu, thay học sinh nhận bằng tốt nghiệp từ hiệu trưởng nhà trường.  
Lễ tốt nghiệp này được gọi là "tốt nghiệp qua mạng" đang được áp dụng tại nhiều trường học vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ở nhiều nước, vì dịch Covid-19, lễ tốt nghiệp được diễn ra với sự hỗ trợ của robot cùng các công cụ truyền hình trực tiếp để phụ huynh và học sinh cùng xem qua màn hình máy tính.

Hiệu trưởng trao bằng và huy chương cho "học sinh" robot

Ảnh chụp màn hình

Trong lễ tốt nghiệp của Trường tiểu học Daanghari vừa qua, phụ huynh và học sinh được thông báo thời điểm diễn ra lễ tốt nghiệp để cùng tham gia với nhà trường từ xa. Các bài phát biểu tốt nghiệp và tin nhắn chúc mừng cũng được chuyển tiếp qua các video gửi đến học sinh. Ngoài ra, ứng dụng tin nhắn hình ảnh cho phép học sinh tham gia và phát biểu ý kiến trong lễ tốt nghiệp. Một nhóm kỹ thuật phụ trách điều hành toàn bộ chương trình quay và phát lễ tốt nghiệp bằng các thiết bị điều khiển từ xa.

Ông Leonardo Ebona, Hiệu trưởng Trường tiểu học Daanghari, chia sẻ: “Nhiều người nghĩ rằng, chúng tôi sẽ không thể tổ chức buổi lễ tốt nghiệp năm nay. Nhưng nhờ công nghệ mà mọi chuyện diễn ra suôn sẻ”,  hiệu trưởng trường tiểu học vui vẻ chia sẻ.

Ngày 29.5, cũng tại Philippines, Trường tiểu học Dr.Artemio E.Natividad cũng đã tổ chức lễ tốt nghiệp qua mạng tương tự cho học sinh cuối cấp. Trường tổ chức một buổi lễ tốt nghiệp qua mạng cho các học sinh với 4 robot nhận bằng thay, trong khi phụ huynh và học sinh xem qua một buổi livestream trên Facebook.

Trước đó, ngày 28.3 vừa qua, Trường ĐH The Business Breakthrough (BBT) tại Nhật Bản đã tổ chức lễ tốt nghiệp bằng cách robot "Newme" nhận bằng thay và sinh viên tham dự lễ qua mạng.

Vì dịch Covid-19, Chính phủ Philippines tuyên bố các trường học trên cả nước chỉ được phép mở cửa trở lại cho tới khi có vắc xin phòng Covid-19. Do đó, các quan chức ngành giáo dục Philippines đang đặt ra kế hoạch đào tạo từ xa cho 27 triệu học sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.