Rapper vào đốt sách của học sinh trường Hà Nội - Amsterdam do bảo vệ sơ suất?

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
13/03/2019 10:03 GMT+7

Ban giám hiệu Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam khẳng định không cho thuê phòng học và lý giải do thời điểm đó nhà trường phun thuốc muỗi nên các phòng học không khoá cửa, "bảo vệ sơ suất" nên rapper đã vào trường để quay MV.

Trước những thông tin về việc một rapper tự ý đốt sách vở của học sinh tại một lớp học của Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, báo cáo sự việc với Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội, Ban Giám hiệu trường này cho rằng: Ban Giám hiệu nhà trường không cho nhóm nhạc thuê phòng học để thực hiện các cảnh quay. Quy định của nhà trường không cho phép sử dụng phòng học của học sinh vào bất kỳ mục đích gì ngoài học tập.
Cũng theo báo cáo của Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, sau giờ học chiều thứ bảy (ngày 23.2), nhà trường có thông báo đề nghị tất cả các lớp học không khóa cửa lớp để bộ phận y tế tiến hành phun thuốc muỗi toàn trường, phòng ngừa dịch bệnh mùa xuân. Do đó, các lớp học trong toàn trường đều mở cửa trong ngày chủ nhật (ngày 24.2).
Ban Giám hiệu nhà trường đã rà soát, kiểm tra tất cả các bộ phận công tác để làm rõ sự việc và xác nhận, do sơ suất của bộ phận bảo vệ nhà trường trong việc kiểm soát khách ra, vào trường trong ngày chủ nhật (24.2) nên đã dẫn tới sự việc.
Ban Giám hiệu nhà trường đã xử lý nghiêm trách nhiệm của cá nhân, kiểm điểm nghiêm túc việc thiếu chặt chẽ trong kiểm soát người ra, vào trường để xảy ra sự việc. Từng cá nhân thuộc bộ phận bảo vệ đã rút kinh nghiệm. Nhà trường cũng đã rà soát, bổ sung các giải pháp cụ thể về quy định đối với khách ra, vào trường để ngăn ngừa nguy cơ tương tự, bảo đảm an toàn, an ninh trong nhà trường.
Chiều 13.3, trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội, nhấn mạnh đây là sự việc rất đáng tiếc và Sở đã yêu cầu nhà trường cần nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà trường. “Kể cả lỗi do bảo vệ, thì hiệu trưởng cũng phải chịu trách nhiệm vì là người đứng đầu”.
Ông Dũng cũng cho biết đã yêu cầu Ban Giám hiệu Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam coi đây là bài học, tuyệt đối không để tái diễn tình trạng tương tự, ảnh hưởng đến hình ảnh và môi trường học đường, nhất là trường danh tiếng như Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.
 
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 12.3, UBND TP.Hà Nội đã ra văn bản yêu cầu kiểm tra, xử lý thông tin về việc một nhóm rapper đốt sách vở học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, “chuyển công an điều tra nếu có dấu hiệu vi phạm hình sự”.
Văn bản nêu rõ ngày 11.3, báo chí có phản ánh việc trong lúc quay một cảnh cho MV mới tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam vào ngày 24.2, vì thiếu đạo cụ, ê kíp nhóm rapper có tên “LOCOBoiz” đã lấy sách vở từ trong ngăn bàn của học sinh ra đốt.
Sáng hôm sau, khi đến lớp, nhiều học sinh khẳng định mình bị mất sách vở. Các học sinh cũng cho biết nhóm rapper này đến trường không xin phép và đột nhập vào trường để quay MV.
Trước sự việc này, UBND TP yêu cầu Giám đốc Sở GD-ĐT chỉ đạo kiểm tra, làm rõ thông tin, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật, chuyển cơ quan công an điều tra xử lý nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự.
UBND TP cũng yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan đến vụ việc, báo cáo Thành ủy, UBND TP kết quả kiểm tra, xử lý trước 20.3, đồng thời, thông tin trả lời báo chí theo quy định.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.