Rà soát thí sinh diện F0, F1, F2 cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Bích Thanh
Bích Thanh
04/08/2020 18:09 GMT+7

Lập danh sách cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác thi và thí sinh thuộc diện F0, F1, F2, qua đó xây dựng phương án cho các thí sinh diện F1, F2 dự thi tốt nghiệp THPT theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Ngày 4.8, UBND TP.HCM ban hành công văn khẩn đến thành viên Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT là các sở, ban ngành về phân công nhiệm vụ tổ chức kỳ thi.

Theo đó, UBND TP.HCM phân công nhiệm vụ Sở GD-ĐT TP.HCM chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, chính quyền các địa phương rà soát cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT. Thực hiện nghiêm, đảm bảo bảo mật và an toàn tuyệt đối cho tất cả các khâu, từ in sao đề, coi thi, chấm thi, phúc khảo…

Sở chỉ đạo các điểm thi, điểm chấm thi, thông báo cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và thí sinh những biện pháp phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, triển khai các biện pháp phòng ngừa theo khuyến cáo của Bộ Y tế

Chỉ đạo khẩn về phòng chống dịch Covid-19 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM

Về phía công an, UBND TP.HCM chỉ đạo có giải pháp để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các thiết bị, vật dụng trái phép vào phòng thi, nhất là các thiết bị thu - phát công nghệ cao.

Chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông trực chốt và phối hợp với các lực lượng giải tỏa nhanh các khu vực kẹt xe trong các ngày thi, tạo điều kiện giáo viên và học sinh đến trường đúng giờ thi quy định.

Đặc biệt, khi kỳ thi diễn ra trong bối cảnh có diễn biến của dịch Covid-19, Sở Y tế tham mưu các biện pháp phòng ngừa, phối hợp xây dựng, chuẩn bị các phương án để đảm bảo an toàn cho thí sinh và thực hiện nghiêm quy chế thi.

Sở Y tế phối hợp với Sở GD-ĐT tổ chức kiểm tra, xét nghiệm và lập danh sách cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác thi và thí sinh thuộc diện F0, F1, F2, qua đó phối hợp xây dựng phương án bố trí cho các thí sinh diện F1, F2 dự thi theo các quy định của Bộ GD-ĐT.

Đồng thời Sở Y tế chỉ đạo các tuyến y tế cơ sở, các bệnh viện phối hợp với các điểm thi tạo điều kiện ưu tiên cấp cứu và chăm sóc cho giám thị, giám khảo, thí sinh, chứng nhận bệnh, thương tích chính xác và nhanh chóng khi có những bất trắc xảy ra trong quá trình thi tốt nghiệp THPT.

Học sinh TP.HCM có cần đeo khẩu trang khi thi tốt nghiệp THPT?

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.