Rà soát lại điểm thi các môn trắc nghiệm

22/07/2016 09:04 GMT+7

Trường ĐH Luật TP.HCM phải ra thông báo hủy kết quả điểm thi môn tiếng Anh của cụm thi ĐH tại tỉnh Bến Tre và công bố lại kết quả mới do lỗi kỹ thuật xảy ra với phần trắc nghiệm (Báo Thanh Niên ngày 21.7).

Kết quả chấm thi phần trắc nghiệm môn này được Trường ĐH Luật TP.HCM hợp đồng với Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo ĐH Quốc gia TP.HCM thực hiện.
Ngày 21.7, trả lời PV Thanh Niên, lãnh đạo Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết sai sót xảy ra do sơ suất của trung tâm trong việc quy đổi thang điểm từ phần mềm chấm thi trắc nghiệm.

tin liên quan

Trường ĐH Luật TP.HCM thông báo lại điểm thi
Ngày 20.7, Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Luật TP.HCM cho biết do lỗi kỹ thuật khi quy đổi điểm nên điểm thi công bố trước đó của trường có nhiều điểm nhầm lẫn.
Trước đây, các môn trắc nghiệm đều sử dụng chung một phần mềm với thang điểm 100 để quy về 10 điểm. Tuy nhiên 2 năm nay, riêng bài thi môn tiếng Anh có 2 phần, trong đó phần trắc nghiệm chỉ chiếm tối đa 8 điểm (tương đương 80 điểm trong phần mềm). Đáng ra điểm trước khi quy đổi về điểm 10 tối đa chỉ 80 nhưng phần mềm lại sử dụng công thức tính nhân lên 100. Do vậy, tất cả điểm thi của thí sinh ở phần trắc nghiệm đều tăng hơn so với điểm thực tế.
Do năm nay trung tâm này chỉ hợp đồng chấm các môn trắc nghiệm với Trường ĐH Luật TP.HCM nên sai sót về điểm thi môn tiếng Anh chỉ xảy ra với trường này. Theo lãnh đạo trung tâm này, ngay sau khi khắc phục sự cố môn tiếng Anh, trung tâm đã tiến hành rà soát lại điểm thi trắc nghiệm các môn còn lại nhưng không phát hiện thêm sai sót.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.