Ra quân 'Tiếp sức mùa thi' năm 2016

18/06/2016 13:03 GMT+7

Đây là năm đầu tiên, chương trình Tiếp sức mùa thi được tổ chức trên phạm vi cả nước để phù hợp với sự thay đổi của kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Sáng 18.6, tại công viên bờ tây cầu Rồng (TP.Đà Nẵng), Bộ GD-ĐT, Hội Sinh viên VN, Báo Thanh Niên phối hợp với Tập đoàn Thiên Long tổ chức lễ ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2016.

Anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên VN phát biểu tại lễ ra quân - ẢNH: HOÀNG SƠN

Sau khi ra mắt các đội hình: tư vấn mùa thi, tìm kiếm nhà trọ, đón tiếp và hỗ trợ thí sinh… để hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh trên cả nước, anh Nguyễn Bá Cảnh, Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng, Phó chủ tịch Hội Sinh viên VN đã phất cao cờ lệnh, chính thức ra quân tiếp sức mùa thi.

Phát biểu tại buổi lễ, anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên VN cho biết, các lực lượng thanh niên tình nguyện đã sẵn sàng các hoạt động hỗ trợ tại 70 cụm thi tuyển sinh ĐH-CĐ và 50 cụm thi tốt nghiệp.

Công tác tập huấn cho các đội hình sinh viên tình nguyện, công tác phối hợp giữa các tỉnh, thành đoàn, Hội Sinh viên các tỉnh, thành với trường chủ trì cụm thi đã được triển khai ngay từ đầu tháng 5.

Lễ ra quân chương trình sôi động với các tiết mục - ẢNH: HOÀNG SƠN

Đến thời điểm này, cả nước có 1.876 đội hình tình nguyện, 73.823 thanh niên, sinh viên đã sẵn sàng thực hiện các hoạt động tiếp sức mùa thi.

“Các thí sinh người dân tộc thiểu số, con em của các gia đình có công với cách mạng, con em các lực lượng công tác tại biên giới, hải đảo; các thí sinh ở xa địa điểm thi đang được tiếp cận các nguồn lực hỗ trợ”, anh Lê Quốc Phong cho biết.


Anh Lê Quốc Phong nhấn mạnh: “Các bạn thí sinh hãy tự tin, bằng tinh thần tình nguyện cao nhất và sự chuẩn bị chu đáo, các chiến sĩ tình nguyện Tiếp sức mùa thi 2016 sẽ luôn đồng hành cùng các bạn”.

Theo ban tổ chức, chương trình sẽ thực hiện từ ngày 28.6 - 5.7 với các nội dung gồm: công tác tư vấn và hỗ trợ, đảm bảo an ninh, an toàn; hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh về tư vấn mùa thi; giới thiệu nhà trọ miễn phí và giá rẻ; hỗ trợ đi lại bằng xe ôm miễn phí hoặc giá rẻ…

Hàng vạn thanh niên, sinh viên tình nguyện trên cả nước sẵn sàng tiếp sức các sĩ tử - ẢNH: HOÀNG SƠN

Bà Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, cho hay để kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016 đạt kết quả tốt nhất, Bộ GD-ĐT, Ban tổ chức chương trình đề nghị Đảng ủy, Ban giám hiệu các trường tiếp tục tạo điều kiện để Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên nhà trường triển khai có hiệu quả chương trình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.