Ra mắt hệ thống học trực tuyến ứng dụng trí tuệ nhân tạo đầu tiên

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
27/08/2019 16:16 GMT+7

Sáng nay, FPT đã chính thức ra mắt hệ thống học tập trực tuyến VioEdu Trợ lý giáo dục thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên tại Việt Nam.

VioEdu (https://vio.edu.vn) là hệ thống đào tạo trực tuyến dành cho học sinh phổ thông, giúp cá nhân hóa việc học của mỗi học sinh, tiết kiệm 30-50% thời gian và tăng hiệu quả học tập nhờ ứng dụng các công nghệ mới nhất như: trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu lớn, mô hình hóa kiến thức theo đồ thị và phương pháp học tập tương thích.
Theo đó, quá trình rèn luyện, dữ liệu về hành vi học tập và kiến thức của học sinh sẽ được AI tổng hợp, phân tích và tìm ra được điểm mạnh cũng như lỗ hổng kiến thức của học sinh để đề xuất lộ trình học tập phù hợp với năng lực của mỗi em. Nhờ vậy, từng kỹ năng tùy theo tính chất sẽ được trau dồi hoặc phát huy một cách riêng biệt, thông minh, giúp các em học tập đúng trọng tâm, không dàn trải.
Theo FPT, qua quá trình thử nghiệm với 2.000 học sinh tại một số trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội, đánh giá khách quan độc lập của giáo viên trực tiếp giảng dạy cho thấy đã có 73,8% học sinh tiến bộ  sau khoảng 3-6 tháng học tập trên VioEdu.
Nội dung các bài học trên VioEdu được xây dựng và phát triển bởi đội ngũ những nhà giáo và chuyên gia giáo dục đến từ các sở giáo dục và các trường đại học, bám sát chương trình học của sách giáo khoa Việt Nam.
Hệ thống đã có hơn 400 video bài giảng, hơn 100.000 nội dung kiến thức giảng dạy môn toán dành cho học sinh tiểu học. Trong lộ trình phát triển sản phẩm, VioEdu sẽ phủ toàn bộ nội dung kiến thức các cấp môn toán tiếng Việt, tiếp đó mở rộng sang toán tiếng Anh, tiếng Anh, vật lý, hóa học, và STEM.
Dựa vào những phân tích trên hệ thống, phụ huynh, nhà trường... có thể theo dõi sát quá trình rèn luyện của học sinh nhờ báo cáo thống kê chi tiết. Bố mẹ có thể sử dụng học liệu của VioEdu để hỗ trợ con tự học.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.