Quỹ nghìn tỉ của Vingroup bắt đầu chương trình hỗ trợ khoa học cho trường đại học

Quý Hiên
Quý Hiên
10/01/2019 20:19 GMT+7

Trang chính thức của Quỹ Đổi mới sáng tạo, Tập đoàn Vingroup vừa thông báo quỹ này bắt đầu “chạy” chương trình hỗ trợ khoa học cho các trường đại học, tối thiểu 2 tỉ đồng/dự án, không khống chế mức tối đa.

Hôm nay, trang chính thức của Quỹ Đổi mới sáng tạo, Tập đoàn Vingroup (VINIF) mà GS Vũ Hà Văn là Giám đốc đã bắt đầu hoạt động với thông báo về chương trình tài trợ hỗ trợ nghiên cứu khoa học cho các trường đại học năm 2019.
Quỹ tuyên bố sẽ hỗ trợ các tổ chức, cá nhân thực hiện nghiên cứu khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, nhằm tạo ra những thay đổi tích cực và bền vững cho Việt Nam. Chương trình hỗ trợ nghiên cứu thường niên thuộc quỹ hướng tới nhiệm vụ hỗ trợ các nhà khoa học Việt Nam thực hiện các dự án xuất sắc, có tầm ảnh hưởng lớn, với định hướng ứng dụng cùng phương pháp tiếp cận và công nghệ hiện đại.
Mục tiêu Quỹ hướng tới trong hoạt động tài trợ này là tạo ra các công trình nghiên cứu có tầm quốc tế, các giải pháp công nghệ mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng; xây dựng đội ngũ nhà khoa học, trí thức trẻ và năng động; tạo điều kiện tối đa cho các nhà khoa học phát huy khả năng nghiên cứu và đổi mới sáng tạo, qua đó góp phần thay đổi môi trường và tác phong nghiên cứu tại Việt Nam; xây dựng hệ sinh thái nhằm thúc đẩy nghiên cứu ứng dụng và gắn kết nhà nghiên cứu, viện nghiên cứu, trường đại học với doanh nghiệp.
Nhà khoa học (có bằng tiến sĩ) với kinh nghiệm và thành tựu trong lĩnh vực nghiên cứu làm việc trong nước sẽ là đối tượng được ưu tiên xem xét để hỗ trợ. Trường hợp chủ nhiệm dự án là người Việt Nam đang định cư tại nước ngoài, yêu cầu thời gian làm việc trong nước tối thiểu là 3 tháng/năm trong thời gian chủ nhiệm đề tài. Số lượng người nước ngoài tham gia trong dự án không vượt quá 30%.
Chương trình ưu tiên các lĩnh vực nghiên cứu công nghệ hiện đại gắn bó với dữ liệu lớn (Big Data). Với các lĩnh vực khác, quỹ sẽ xem xét các dự án thật sự đột phá và tầm ảnh hưởng lớn đến xã hội.
Đáng chú ý, năm nay, Quỹ sẽ xét chọn hồ sơ (thông qua hội đồng khoa học công nghệ trong nước và thẩm định thông qua hội đồng các chuyên gia khoa học và công nghệ nước ngoài), ký hợp đồng tài trợ theo kế hoạch: từ 1.1 đến hết 31.3 nhận hồ sơ đề xuất; từ 1.4 đến 15.7 xét chọn và thẩm định hồ sơ. Sau đó Quỹ này sẽ thông báo kết quả xét tài trợ để có thể ký hợp đồng với các dự án mà quỹ đồng ý tài trợ từ tháng 9.
Các mốc thời gian trên cũng sẽ là kế hoạch lộ trình xét duyệt hồ sơ được thực hiện thường niên.
Quỹ cam kết có cơ chế tài chính linh hoạt, hợp lý nhằm tạo cho các nhà nghiên cứu có điều kiện làm việc tốt nhất, thủ tục hành chính đơn giản nhất. Quỹ không đặt giới hạn tối đa về mức hỗ trợ, tuy nhiên, có kế hoạch tài chính hợp lý là một trong những tiêu chí quan trọng của quỹ trong việc xem xét tài trợ. Kinh phí tài trợ tối thiểu là 2 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.