Quy định cộng điểm trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Bích Thanh
Bích Thanh
02/04/2018 17:27 GMT+7

Thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2018 được cộng điểm nghề theo kết quả của chứng chỉ đã đạt được như sau: Loại giỏi cộng 1,5 điểm; loại khá cộng 1,0 điểm; loại trung bình cộng 0,5 điểm.

Ngày 2.4, Sở GD-ĐT TP.HCM chính thức có văn bản trình UBND thành phố về quy định tuyển sinh lớp 10 năm học 2018 - 2019.

Theo đó, học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM trong độ tuổi quy định đều được tham gia dự tuyển vào lớp 10 THPT công lập.

Học sinh được đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên 1, 2, 3 để xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập (trừ Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, chuyên Trần Đại Nghĩa và Trường Phổ thông Năng khiếu ĐH Quốc gia). Không được thay đổi nguyện vọng sau khi trúng tuyển.

Tuyển thẳng vào lớp 10 THPT thuộc địa bàn cư trú những học sinh khuyết tật, học sinh đạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn hóa; văn nghệ; thể dục thể thao; cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT.

Cộng điểm ưu tiên theo các mức như sau: Cộng 2 điểm cho học sinh là con liệt sĩ; con thương binh mất sức lao động 81% trở lên; con của người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên".

Cộng 1,5 điểm cho học sinh là con của Anh hùng lực lượng vũ trang, con của Anh hùng lao động, con của Bà mẹ Việt Nam anh hùng, con thương binh mất sức lao động dưới 81%, con của người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động dưới 81%.

Cộng 1 điểm cho học sinh có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số; người dân tộc thiểu số

Ngoài ra, thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh năm 2018 được cộng điểm nghề theo kết quả của chứng chỉ đã đạt được như sau: Loại giỏi cộng 1,5 điểm; loại khá cộng 1,0 điểm; Loại trung bình: cộng 0,5 điểm.

Được biết, trước đó ngày 26.3, Sở GD-ĐT TP.HCM có trình với Thường trực UBND được giữ chế độ cộng điểm khuyến khích cho thí sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố các môn văn hóa, thể thao, văn nghệ…

Tuy nhiên, ngày 1.4, lãnh đạo Bộ GD- ĐT cho biết thông tư 05 quy định về Quy chế tuyển sinh THCS và THPT do Bộ GD-ĐT ban hành ngày 28.2 là cao nhất và các tỉnh, thành phải xây dựng kế hoạch tuyển sinh phù hợp với đặc thù của địa phương, nhưng nguyên tắc tuyệt đối không được trái với những quy định của quy chế này. Trong đó, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 không còn chế độ khuyến khích nữa và việc cộng điểm nghề chỉ áp dụng vào năm học 2018 - 2019.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.