Quạt trần ‘rơi tự do’ giữa giờ ra chơi, 1 học sinh tiểu học bị thương

Trần Cường
Trần Cường
10/09/2020 18:45 GMT+7

Gãy chốt, chiếc quạt trần bất ngờ rơi xuống khiến cánh quạt văng vào trán 1 học sinh lớp 2 ở Lào Cai, làm em này bị thương.

Theo báo cáo nhanh của Trường tiểu học Kim Đồng (TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai), khoảng 9 giờ 30 ngày 10.9, trong giờ ra chơi, chiếc quạt trần tại phòng học lớp 2B bất ngờ rơi xuống bàn học. Em Ngô Trần Minh T. bị cánh quạt văng vào trán gây rách phần mềm giữa 2 lông mày.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã tổ chức sơ cứu rồi đưa nam học sinh vào bệnh viện kiểm tra, đồng thời thông báo sự việc đến phụ huynh của em.
Kết quả chụp chiếu cho thấy em T. không bị ảnh hưởng đến xương đầu và sọ não; có hình ảnh vỡ xương chính mũi nhưng không cần can thiệp của y khoa. Các bác sĩ sau đó đã tiến hành khâu vết thương rách cho T. Sức khỏe của em đã ổn định, tỉnh táo.
Sau khi xảy ra sự cố, Phòng GD-DT TP.Lào Cai đã cử đoàn công tác xuống hiện trường kiểm tra thực tế. Bước đầu, nguyên nhân được xác định là do chiếc ốc chốt ngang giữa cần quạt và bầu quạt bị gãy làm 3, khiến chiếc quạt bị rơi.
Theo Ban giám hiệu Trường tiểu học Kim Đồng, trước khi vào năm học mới, nhà trường đã cho rà soát, kiểm tra lại tất cả cơ sở vật chất để đảm bảo an toàn cho học sinh, chiếc quạt gặp sự cố kể trên cũng đã được kiểm tra, bảo trì nhưng con ốc bên trong bị gãy là điều không lường trước.
Ngay trong chiều 10.9, Ban giám hiệu nhà trường đã cho thay toàn bộ các ốc chốt ngang của toàn bộ quạt trần tại các phòng học để tránh sự cố tương tự xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.